Hai trận đấu vòng 6 Nuti Café V.League 2018:
Vượt qua khó khăn

Hai trận đấu chiều nay, 21/4 tại Nuti Café V.League 2018 hứa hẹn không khoan nhượng, bởi 4 đội bóng đều đang rất muốn thắng để vượt qua khó khăn…

Trên sân nhà, CLB HAGL tiếp đội khách SHB Đà Nẵng là trận đấu rất đáng chú ý trong ngày 21/4. Đội bóng phố núi Pleiku đang có nhiều dấu hiệu bất ổn, phong độ không ổn định thời gian qua. Đội bóng này vừa thắng Nam Định ở vòng 4, thì ngay sau đó nhận trận thua 0-5 trước CLB Hà Nội ở trận đấu bù vòng 3. Ở sân chơi Cúp, HAGL bất ngờ thắng đậm 5-0 trước Than Quảng Ninh nhưng khi trở lại V.League lại thua 1-3 trước đội chủ nhà Sài Gòn FC đang khủng hoảng. Chính từ trận thua trên sân Thống Nhất, Xuân Trường và các đồng đội đang chịu sức ép lớn, buộc phải giành chiến thắng ở trận gặp SHB Đà Nẵng.

CLB SHB Đà Nẵng sau 3 trận có phong độ khá tốt (thắng hai, hòa một) đã ngã ngựa rất đau tại vòng 5, khi thua CLB Hà Nội 4 bàn trắng ngay trên sân Hòa Xuân. Một trận thua, tất nhiên, chưa thể khiến đoàn quân do HLV trẻ Minh Phương dẫn dắt bước ngay vào vùng xoáy của khó khăn. Tuy nhiên, nếu tiếp tục không có trận đấu thành công trên sân Pleiku chiều nay, SHB Đà Nẵng sẽ cảm nhận ngay áp lực dồn từ nhóm phía dưới, đồng thời khó khăn lại xuất hiện như tất yếu.

 Gặp HAGL là cơ hội cho đội bóng sông Hàn, nhưng đồng thời là thách thức như một ẩn số: đội bóng phố núi có phong độ không ổn định, có những trận chơi rất hay nhưng lại có trận như mơ ngủ, có nhiều cá nhân đột biến nhưng đôi khi như “đi vắng” trên sân. Đội bóng nào, HAGL hay SHB Đà Nẵng, sẽ chứng minh được rằng trận thua của họ ở vòng 5 chỉ là một tai nạn?

Trên sân Cẩm Phả, một trận đấu khác nhận được nhiều quan tâm là cuộc đối đầu giữa CLB Than Quảng Ninh với Nam Định. Đội chủ nhà, dù vòng trước thua Sanna Khánh Hòa BVN (và trước đấy thua HAGL ở Cúp QG), nhưng họ vẫn được đánh giá cao hơn rất nhiều so với đội khách Nam Định. Thầy trò HLV Văn Sỹ đang ở trong giai đoạn rất khó khăn khi qua 5 vòng, mới chỉ giành 1 điểm, xếp vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng. Nhận thêm một trận thua nữa, chưa biết đội bóng thành Nam sẽ đi đến khủng hoảng nào. Với đội chủ nhà, HLV Thanh Hùng cùng các học trò cũng không có đường lùi sau chuỗi trận không thành công vừa qua…