Hàng thủ mơ ngủ, Đồng Tháp lâm nguy

Sân nhà không còn là điểm tựa cho thầy trò HLV Phạm Công Lộc. Hàng thủ hời hợt đã dâng 3 điểm cho SHB Đà Nẵng chiều qua khiến Đồng Tháp chưa thoát mối lo rớt hạng.

“Bàn thắng quân bình tỷ số của các cầu thủ Đà Nẵng chính là bước ngoặt của trận đấu và từ đó cũng chính là một phần của nguyên nhân dẫn đến thất bại của chúng tôi” Trợ lý Nguyễn Anh Tông của Đồng Tháp thừa nhận sau trận đấu.

Đồng Tháp vẫn chưa có được điểm số an toàn trước cuộc đối đầu ở vòng đấu này diễn ra. Vì vậy, trước cuộc tiếp đón SHB Đà Nẵng vốn đã hết mục tiêu là cơ hội để thầy trò HLV Phạm Công Lộc có thể kết thúc mùa giải an toàn. Tuy nhiên, họ đã không tận dụng được cơ hội mà ngược lại tự làm khó bản thân mình trong cuộc đua trụ hạng.

Đồng Tháp khởi đầu như mơ với một thế trận hợp lý. Tiền đạo trẻ Công Thành tiếp tục có màn trình diễn ấn tượng trong màu áo đội bóng xứ xen hồng với bàn thắng mở tỷ số. Pha lập công thứ 5 của tiền đạo năm nay mới tròn 18 tuổi ở mùa giải này đến từ cú đánh đầu không thể cản phá.

Dù có bàn dẫn trước nhưng có vẻ tư tưởng chủ quan trước đội khách đã hết động lực là lý do khiến Đồng Tháp bất ngờ thua ngược. Sự lơi lỏng của hàng thủ tạo điều kiện cho Fraser đưa trận đấu về vạch xuất phát trước khi hiệp 1 khép lại.

Nhưng thảm họa với đội bóng miền Tây chỉ thực sự đến trong hiệp 2. “Chúng tôi bước vào trận đấu này với tinh thần thoái mái và không bị áp lực và chính các cầu thủ Đồng Tháp mới là người phải chịu áp lực trước việc phải có điểm trong trận đấu hôm nay.

Chúng tôi chỉ chơi thăm dò trong hiệp 1. Khi các cầu thủ Đồng Tháp chơi có phần nôn nóng dẫn đến mất tập trung và đó cũng chính là cơ hội cho chúng tôi ghi liền tới 3 thắng trong hiệp 2”, trợ lý Đào Quang Hùng (SHB Đà Nẵng) phát biểu.  

2 bàn thua mang tính bước ngoặt có nguyên nhân không nhỏ từ việc HLV Phạm Công Lộc rút trung vệ Hải Anh thay bằng Văn Ngân. Sức rướn của cựu đội trưởng Đồng Tháp là nguyên nhân trực tiếp khiến Đồng Tháp không thể cản Perez cùng Anh Khoa đánh bại Văn Bước.

Trợ lý Nguyễn Anh Tông cho biết: “Việc thay Hải Anh ra ở hiệp 2 là do cầu thủ này đã không tuân theo chỉ đạo của  HLV trưởng mặc dù đã nhắc nhiều lần”. Và có lẽ cũng vì quyết định có phần nhạy cảm này, Đồng Tháp đã không thể giữ được kết quả thuận lợi.

Không tích lũy nổi dù chỉ 1 điểm trước đối thủ đã hết động lực phấn đấu, Đồng Tháp vẫn chưa thể an tâm trong thời gian còn lại của mùa bóng. Thầy trò ông Lộc có 23 điểm, hơn đội bét bảng Đồng Nai 5 điểm.

Ông Tông nói: “Chúng tôi vẫn chưa có được điểm số an toàn và kết quả của một số trận đấu hôm nay đều có lợi cho các đối thủ cạnh tranh ở nhóm cuối. Vì vậy, chúng tôi sẽ cố gắng nổ lực thi đấu thành công ở 2 trận đấu cuối để có thể hoàn thành mục tiêu trụ hạng”.

Đội hình thi đấu

Đồng Tháp: Văn Bước, Trường Khang, Hải Anh, Đồng Tháp, Đức Lộc, Minh Lợi (Được Em, 77’) , Công Thuận, Thanh Hiền, Công Thành, Felix, Samson Kpenosen.

SHB Đà Nẵng : Thanh Bình, Huy Toàn, Hoàng Quãng, Minh Tâm, Nguyên Sa, Anh Khoa (Quốc Anh, 80’), Anh Tuấn, Duy Lam, Thanh Nam, Perez, Frazer.