HLV Guillaume Graechen cảm ơn khán giả sân Pleiku

HLV trưởng CLB Hoàng Anh Gia Lai Guillaume Graechen đã hết lời cảm ơn sự cuồng nhiệt của khán giả Pleiku trong cuộc họp báo sau trận Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) thắng Sanna Khánh Hòa 4-2 ở vòng 1 Toyota V.League 1 - 2015 chiều 4-1 trên sân Pleiku.

HLV Guillaume Graechen nói: “Tôi xin cảm ơn các khán giả trên sân Pleiku rất nhiều bởi họ đã đóng vai trò lớn trong chiến thắng của HAGL hôm nay (4-1). Thật tuyệt vời khi có mối liên hệ giữa đội bóng và khán giả tốt như vậy. Tuy nhiên, trong bóng đá chúng tôi không thể cứ giành chiến thắng mãi được, HAGL rồi sẽ có những thất bại, sẽ có những giai đoạn khó khăn và tôi hy vọng khán giả sẽ luôn sát cánh cùng đội bóng”.

Đánh giá về trận đấu đầu tiên của các cầu thủ trẻ HAGL ở đấu trường V-League, ông Graechen nói: “ Tôi rất vui vì các cầu thủ đã thi đấu tốt và giành chiến thắng quan trọng ở V-League, dù họ chỉ mới 17-18 tuổi. Chìa khóa giành chiến thắng của HAGL ở trận này là chúng tôi thi đấu rất hiệu quả, những cơ hội mà các cầu thủ tạo ra phần lớn họ đều được chuyển hóa thành bàn thắng, ở thời khắc khó khăn chúng tôi đã có bàn thắng nâng cách biệt lên 2 bàn. Ngoài ra lối chơi chúng tôi luôn được đảm bảo vì vậy đã gây khó khăn cho Khánh Hòa”

“Điều tôi cảm thấy không hài lòng nhất chính là khi căn dặn các cầu thủ chú ý những pha bóng dài của Khánh Hòa nhưng họ đã không làm theo khiến HAGL nhận bàn thua rất sớm trong hiệp 2. Ở trận này tôi có thể cảm thấy yên tâm vì các cầu thủ ghi đến 4 bàn thắng và đã truyền cảm hứng cho khán giả. Nhưng tôi xin lưu ý là HAGL cần phải tìm kiếm sự cân  bằng trong tấn công lẫn phòng ngự” – Ông Graechen nói thêm.

Về phần mình,  trợ lý HLV Nguyễn Quang Đồng của CLB Sanna Khánh Hòa cho biết, HAGL thắng   xứng đáng và khẳng định đây là trận đấu cống hiến không có những pha vào bóng nguy hiểm. Ông Đồng nói: “ Ở trận đấu này không có những pha bóng thô bạo, một vài tình huống va chạm diễn ra nhưng đó chỉ là do cầu thủ ham bóng. HAGL dù còn rất trẻ nhưng họ đã thi đấu nhiều hơn, có kinh nghiệm trận mạc dày dạn hơn. Ngoài ra các cầu thủ HAGL cũng nhập cuộc với quyết tâm cao hơn, giữ cự li đội hình rất tốt và giành chiến thắng là hoàn toàn xứng đáng.

“Cá nhân tôi ấn tượng nhất với Tuấn Anh vì cậu ấy đá rất sáng tạo. Tuy nhiên, điều khiến tôi hơi thất vọng chính là việc trọng tài bỏ nhiều lỗi chẳng hạn như bóng hết biên vẫn cho trận đấu tiếp tục”- ông Đồng nói tiếp.

SĨ HUYÊN – HOÀI DƯ