HLV Hữu Thắng:
"Tôi cũng thích Than Quảng Ninh, nhưng…"

Chiếc ghế HLV trưởng Than.QN đang bị bỏ trống và lúc này lãnh đạo đội bóng đất Mỏ đang đi tìm phương án thay thế, trong đó phương án HLV Hữu Thắng đang là sự lựa chọn hàng đầu, nhưng mọi chuyện không hề đơn giản vì nhiều lý do khác nhau.

Như thông tin chúng tôi đã đưa, ngay sau trận thua 0-3 trước XSKT.CT, HLV Đinh Cao Nghĩa đã đề bạt nguyện vọng được rời khỏi vị trí HLV trưởng với lãnh đạo. Ý kiến này được đáp ứng dù lãnh đạo Than.QN vẫn muốn ông Nghĩa gắn bó với đội trong vai trò GĐKT.

Hiện nay, song song với việc giao nhiệm vụ dẫn dắt đội bóng cho trợ lý Hoàng Thọ thì lãnh đạo Than.QN cũng đi tìm “tướng” mới.

Theo đó, hàng loạt cái tên được “khoanh vùng” như Lê Thụy Hải, Phạm Như Thuần, Nguyễn Hữu Thắng. Trong  số 3 ứng viên này, HLV Hữu Thắng là nặng ký nhất. Trong cuộc trao đổi với chúng tôi, HLV Hữu Thắng nói rằng ông vẫn muốn tái xuất ở đấu trường V.League sau quãng thời gian gần 1 năm sau khi chia tay SLNA.

Dù vậy, mọi chuyện khó diễn ra suôn sẻ bởi hiện nay, ông Thắng đang phải ở nhà chịu tang người bố vừa mất cách đây hơn 20 ngày. “Bố tôi mất là cú sốc rất lớn với gia đình, hơn nữa mình là con trai trong nhà nên phải ở nhà thờ phụng bố. Có lẽ phải đợi thời gian nữa, tôi mới có thể chia tay thành Vinh để về đội bóng mới”, HLV Hữu Thắng nói.

Hiện nay, ông Thắng vẫn miệt mài tuần 4 buổi đi học ngoại ngữ tại thành phố Vinh để trang bị cho mình kiến thức cần thiết để cập nhật giáo án mới của bóng đá thế giới cũng như có thể trao đổi với các ngoại binh mà không cần phiên dịch.

Sau buổi học, ông Thắng trở về nhà thờ phụng người bố vừa qua đời. Với ông Thắng lúc này thì yếu tố gia đình được ông đặt lên hàng đầu hơn cả công việc.

“Đã đi làm thì ai cũng mong muốn có thêm thu nhập nhưng với tôi lúc này khó có thể dứt bỏ gia đình được. Than.QN là đội bóng có tiềm lực và bản thân tôi cũng thích thú nếu về làm HLV trưởng ở đây. Nhưng thời điểm hiện tại thì chưa thể”, HLV Hữu Thắng tiết lộ.

Thực tế, với cá tính và mối quan hệ, uy tín cũng như chuyên môn của mình thì phương án Hữu Thắng là phương án phù hợp với Than.QN nhưng có lẽ việc hai bên “kết duyên” của mình thì có lẽ phải chờ thêm quãng thời gian nữa.