HN.T&T 5-2 Hải Phòng:
"Samson lập cú đúp, chủ nhà thắng lớn"

Hải Phòng đang có phong độ tốt, nhưng Hà Nội T&T lại rất nguy hiểm tại sân nhà. Bằng chứng là đội quân của HLV Phan Thanh Hùng đã vùi dập đối thủ tại Hàng Đẫy với tỷ số 5-2, trong đó có cú đúp của tiền đạo Samson.

Hải Phòng thăng hoa dưới thời HLV Dylan Kerr. Điều đó thể hiện qua chuỗi 5 trận bất bại liên tiếp. Tuy nhiên, những con số ấy không phải là bình phong để đội bóng đất Cảng thi đấu tốt trước HN.T&T.Bởi, sau 90 phút trên sân Hàng Đẫy, Hải Phòng thể hiện một bộ mặt quá yếu ớt trước nhà ĐKVĐ HN.T&T.

Cũng cần phải biết rằng, HLV Dylan Kerr đã chọn giải pháp đôi công với HN.T&. Đấu pháp này giúp Hải Phòng thi đấu sòng phẳng với đối thủ nhưng nó lại phơi bày điểm yếu ở hàng chủ của đội bóng đất Cảng. Ngay phút 12, sai lầm ngớ ngẩn của hậu vệ Ngọc Thịnh đã giúp HN.T&T có một quả penalty và Samson đã dễ dàng đánh bại thủ môn Thanh Thắng, qua đó mở tỉ số trận đấu cho HN.T&T.

Tuy nhiên, nhờ chọn lối chơi tấn công nên Hải Phòng cũng tạo ra được cơ hội. Và cú sút ngẫu hứng của Đức Thắng ở phút 21 đã giúp đội khách có bàn gỡ 1-1. Bàn thắng đẹp mắt của Đức Thắng giúp Hải Phòng thi đấu hưng phấn hơn. Nhưng công bằng mà nói, sức mạnh của họ, khi chấp nhận chơi đôi công, không thể sánh với HN.T&T. Do vậy, lần lượt Gonzalo, Văn Quyết, trung vệ Gallager và đặc biệt là tiền đạo Samson, với cú đúp của mình, đã tạo nên một cơn mưa bàn thắng trước khung thành thủ môn Thanh Thắng.

Về phía đội khách, họ có thêm một bàn thắng nữa, ở phút 55, sau khi Fagan phá bẫy việt vị đối mặt với thủ môn Hồng Sơn và ghi bàn sau cú dứt điểm quyết đoán. Như vậy, sau 5 trận bất bại, Hải Phòng đã biết đến mùi vị của cảm giác thất trận. Trong khi đó, HN.T&T tiếp tục thể hiện được sức mạnh, cũng như bản lĩnh của nhà ĐKVĐ V.League.

KẾT QUẢ 3 CẶP ĐẤU SỚM:
HN.T&T 5-2 Hải Phòng
HVAG 1 -2 Thanh Hóa
SHB.ĐN 2 – 2Than Quảng Ninh

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
HN.T&T: Hồng Sơn; Quốc Long, Văn Biển, Gallager, Hồng Tiến; Văn Hiếu, Sỹ Cường, Hector, Văn Quyết, Samson; Gonzalo.
Hải Phòng: Thanh Thắng; Văn Nam. Văn Phú, Tiến Thành, Ngọc Thịnh; Đức Thắng, Justice, Minh Châu, Đình Tùng; Fagan, Quang Hải.

Ghi bàn:
HN.T&T: Gonzalo (12', 47'), Gonzalo (30'), Gallager (37'), Văn Quyết (78')
Hải Phòng: Đức Thắng (21'), Fagan (55').