HN.T&T 6-4 Than.QN:
HN.T&T tái chiếm ngôi đầu

Chiều qua, HN.T&T và Than.QN đã cùng nhau tạo nên một màn rượt đuổi tỷ số nghẹt thở trên sân Hàng Đẫy. Với thắng lợi chung cuộc 6-4 trước “ngựa ô” của Eximbank V.League 2014, HN.T&T đã chiếm lại ngôi đầu từ tay B.BD và nắm trong tay lợi thế rất lớn ở chặng nước rút của cuộc đua vô địch.

NGƯỜI ĐẤT MỎ SUÝT TẠO BẤT NGỜ
Than.QN bước vào trận đấu trên sân Hàng Đẫy chiều qua với tâm lý rất thoải mái bởi họ không bị sức ép của những cuộc đua tranh bủa vây như HN.T&T. Chính sự khác biệt này giúp Than.QN nhập cuộc tốt hơn và có được bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 18 do công của tiền vệ đội trưởng Vũ Minh Tuấn.

Tuy nhiên, đẳng cấp và danh dự của nhà ĐKVĐ không cho phép HN.T&T để sự thăng hoa của Than.QN được đẩy lên mức cao trào. Sau bàn thua, chủ nhà đẩy cao đội hình lên tấn công và những miếng đánh liên tiếp được họ tung ra đã nhanh chóng thu về thành quả, đó là 3 bàn thắng của Hector (21’) và Ngọc Duy (25’ và 32’).  Sức mạnh tấn công của nhà ĐKVĐ đã được thể hiện rất rõ nét nhưng điều đó chưa đủ để khiến Than.QN mất tinh thần. Phút 44, đội khách rút ngắn tỷ số xuống 2-3 một cách khá bất ngờ khi hậu vệ cánh Xuân Hùng xâm nhập vòng cấm để đánh đầu tung lưới thủ môn Dương Hồng Sơn.

Sang hiệp 2 được 5 phút, HN.T&T nhận thêm một gáo nước lạnh khi tiền đạo Uche của đội khách quân bình tỷ số 3-3 nhờ đường kiến tạo hoàn hảo của Minh Tuấn. Đến phút 63, các CĐV Than.QN có mặt trên sân Hàng Đẫy vỡ òa trong hạnh phúc khi chứng kiến Minh Tuấn hoàn thành cú đúp ở trận này, đưa đội bóng đất Mỏ vượt lên dẫn 4-3.

QUẢ PHẠT ĐỀN ĐỊNH MỆNH

Chứng kiến sự thăng hoa của Than.QN, nhiều người đã nghĩ đến viễn cảnh HN.T&T phải nếm trái đắng ngay trên sân nhà. Nhưng “người tính không bằng trời tính” và bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 68 khi HN.T&T được hưởng quả phạt đền sau tình huống trọng tài xác định hậu vệ Văn Việt của Than.QN để bóng chạm tay trong vòng cấm. Quyết định thổi phạt đền của trọng tài Võ Minh Trí bị cả đội Than.QN phản đối khá quyết liệt và hậu quả là Văn Việt bị truất quyền thi đấu khiến đội khách rơi vào hoàn cảnh vô cùng bất lợi.

Dĩ nhiên, trước thời cơ vàng trên chấm phạt đền, tiền đạo Gonzalo không bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa 4-4 cho HN.T&T. Thừa thắng xông lên và tận dụng lợi thế chơi hơn người trong khi đội khách bị giao động về tâm lý, HN.T&T ghi thêm tới 2 bàn do công của Thành Lương và Văn Thành để kết thúc trận đấu với tỷ số 6-4.

Chiến thắng này giúp HN.T&T giành lại ngôi đầu và tiến thêm một bước dài đến ngai vàng V.League 2014 khi hai đối thủ của họ trong cuộc đua vô địch là B.BD và Thanh Hóa đều bị cầm hòa ở vòng 19!

Kỷ lục bàn thắng ở V.League

Trận đấu giữa HN.T&T và Than.QN chiều qua chính là 1 trong 2 trận đấu có số bàn thắng nhiều nhất trong lịch sử V.League (10 bàn). Trận đấu còn lại có kỷ lục về số bàn thắng nằm ở vòng 26 V.League 2009. Đó là cuộc đọ sức giữa Thanh Hóa và HA.GL trên sân Thanh Hóa và có tỷ số chung cuộc là 3-7.

Trung Dũng