HN T&T được đá sân nhà ở vòng knock-out AFC Cup

Dù chỉ cần 1 trận hòa là đủ để giúp HN T&T vững vàng ngôi đầu bảng, nhưng thầy trò HLV Phan Thanh Hùng còn làm tốt hơn như thế, khi giành chiến thắng với tỷ số 2-1 trước Arema Indonesia.

Trước lượt đấu này, HN T&T đang tạm dẫn đầu BXH với 12 điểm sau 5 trận. Trong khi đó, Arema Indonesia xếp ở vị trí thứ hai với 10 điểm. Cả hai đội đều đã chính thức có vé đi tiếp vào vòng 2, nhưng nếu đội nào giành vị trí nhất bảng F, sẽ có lợi thế được chơi trên sân nhà tại vòng knock-out.
HN T&T, knock-out, AFC Cup

Dù có lợi thế sân nhà nhưng HN T&T không thể tung ra đội hình mạnh nhất vì vắng Sỹ Cường và Xuân Hiếu. Trong khi đó đội khách đã mang sang Việt Nam đội hình mạnh nhất, với mục tiêu giành 3 điểm để chiếm ngôi đầu từ chính đối thủ.

Nhập cuộc tốt hơn, đội khách có bàn mở tỷ số từ khá sớm. Phút 14, Gonzalez với cú dứt điểm hiểm hóc ngay rìa vòng cấm, giúp trước Arema Indonesia vượt lên dẫn trước.

Sau nhiều nỗ lực tấn công không mệt mỏi, HN &T được hưởng quả phạt đền ở phút 66. Với pha dứt điểm chuẩn xác, Ngọc Duy giúp đội chủ nhà gỡ hòa 1-1. Ngọc Duy xứng đáng là người hùng của HN T&T chiều nay khi hoàn thành cú đúp cho riêng mình ở phút 75, với pha dứt điểm cận thành, ấn định chiến thắng 2-1 cho HN T&T.

Với kết quả này, HN T&T chính thức giành ngôi nhất bảng F với 15 điểm sau 6 lượt. Đối thủ ở vòng 16 đội của HN T&T được xác định là Nay Pyi Taw (Myanmar). Trận đấu sẽ diễn ra vào ngày 14/5 trên sân Hàng Đẫy.