Ivan Firer ghi dấu ấn ở FLC Thanh Hóa

Lần đầu tiên chơi bóng ở V.League trong màu áo FLC Thanh Hóa, tiền đạo Ivan Firer đã để lại dấu ấn đậm nét bằng màn trình diễn ấn tượng ở trận gặp HN.T&T vừa qua.

Được bố trí đá cao nhất trên hàng công của FLC Thanh Hóa, Ivan đã làm khổ sở hàng thủ HN.T&T bằng những pha xử lý khéo léo với nền tảng thể lực sung mãn. Tiền đạo người Slovenia thường xuyên có những pha tỳ đè và đua tốc độ khiến cho cặp trung vệ Thành Chung -Victor rất vất vả cản phá.

Sau pha thoát xuống để dứt điểm, Ivan đã bị Victor truy cản trái phép trong vòng cấm địa, trên chấm 11m chủ nhà FLC Thanh Hóa đã có bàn mở tỷ số. Đây chính là bước ngoặt giúp đội chủ nhà chơi thanh thoát trước khi Đình Tùng nâng tỷ số lên 2-0.

Phải nói rằng, cách Ivan chơi bóng luôn tiềm ẩn rất nhiều sự nguy hiểm và bàn thắng có thể đến bất cứ lúc nào với đội bóng xứ Thanh. Minh chứng là trước khi trận đấu khép lại, thêm một lần Ivan khiến hậu vệ của HN.T&T phạm lỗi dẫn đến penalty để qua đó giúp Omar thực hiện thành công trên chấm 11m, ấn định chiến thắng 3-0 cho đội nhà.

Trước đây, dù từng thi đấu ở đấu trường Europa League nhưng Ivan đã từng đem đến sự hoài nghi rằng anh khó thích ứng với môi trường bóng đá Việt Nam. Nhưng sau màn trình diễn vừa qua, anh đã xóa tan mọi nghi ngờ.

Quan trọng hơn, Firer sẽ được FLC Thanh Hóa giữ lại chứ không bị thanh lý sau 3 vòng đầu như tin đồn trong những ngày trước giải.