Kết thúc vòng 12 Nuti Café V.League 1 – 2018:
Sài Gòn FC thắng “trận cầu 6 điểm”

Kết thúc vòng 12, đỉnh và đáy BXH không thay đổi. Thay đổi mạnh nhất diễn ra ở nhóm giữa BXH khi CLB Hải Phòng “đánh chiếm” vị trí thứ 3, Sanna Khánh Hòa BVN đang dần trở lại đúng chất “ngổ ngáo”. Kết quả đáng chú ý khác là CLB Sài Gòn có trận thắng quý như vàng ở “trận cầu 6 điểm” trước CLB SLNA…

Sau gần 2 tháng, trải qua 6 trận không biết mùi chiến thắng, CLB Sài Gòn đã nở nụ cười khi giành trọn 3 điểm trước CLB SLNA tại sân Thống Nhất. Chiến thắng 2-1 trong trận “chung kết ngược” mang đến cho thầy trò HLV Tài Em không chỉ 3 điểm, nhảy lên vị trí 12, mà còn đem lại sự tự tin, hứng khởi sau thời gian dài nặng nề. Đây mới là chiến thắng thứ 2 của CLB Sài Gòn tính đến thời điểm hiện tại ở mùa giải năm nay. Ngay sau trận đấu này, vòng 13, Sài Gòn FC có trận “chung kết ngược” tiếp theo với CLB Nam Định. Còn với CLB SLNA, trận thua cho thấy họ đang thực sự khó khăn và cần cải thiện rất nhiều mới có thể thoát khỏi nhóm rớt hạng.

Sau vòng đấu 12, CLB Hải Phòng xuất hiện trong tốp 3 đội dẫn đầu. Những chiến thắng quan trọng liên tục gần đây, mới nhất là thắng FLC Thanh Hóa 2-0, giúp thầy trò HLV Trương Việt Hoàng có vị trí thứ 3 trên BXH tạm thời. Đội bóng đất Cảng đang cho thấy trở lại sự ổn định, nguy hiểm và đầy cá tính của mình như các mùa giải trước. Bại tướng của Hải Phòng là FLC Thanh Hóa vẫn tiếp tục “đau đầu”, dù đã qua cơn “đại phẫu” của HLV trưởng Đức Thắng. Trải qua 4 trận không thắng (2 trận thua), đội bóng xứ Thanh đã rơi xuống vị trí thứ 10, rời bỏ dần giấc mơ vô địch.

Mạch hưng phấn của CLB Becamex Bình Dương và HAGL cũng bị chặn đứng ở vòng 12. Trên sân nhà Gò Đậu, CLB Becamex Bình Dương để thua đối thủ Sanna Khánh Hòa BVN tỉ số 0-3, qua đó cắt đứt chuỗi 8 trận không thua liên tục tại V.League kể từ vòng 4. CLB HAGL nhận thất bại đầu tiên sau 6 vòng đấu gần đây bằng trận thua 0-3 tại Cẩm Phả, trước Than Quảng Ninh. Đội bóng vùng than cho thấy họ là tập thể giàu kinh nghiệm, mạnh mẽ, tương đối ổn định và xứng đáng có vị trí thứ 2 trên BXH tạm thời, xếp trên các đối thủ vừa được điểm danh.

Kết thúc vòng đấu 12, CLB Hà Nội vẫn tiếp tục “vô đối” trên BXH khi có trận bất bại thứ 12 trên sân nhà của CLB Quảng Nam. Tiền đạo Quang Hải sắm vai người hùng khi ghi bàn thắng duy nhất phút 75. Đáy BXH cũng không có thay đổi khi CLB Nam Định thất bại 2-4 tại Hòa Xuân trước SHB Đà Nẵng. Cặp đấu còn lại của vòng này, CLB TP.HCM có trận hòa 1-1 trước chủ nhà XSKT Cần Thơ. Trận hòa thứ 7 của CLB XSKT Cần Thơ khiến họ rơi xuống vị trí thứ 9, xếp ngay trên  CLB FLC Thanh Hóa (thứ 10) và CLB TP.HCM (thứ 11, với 12 điểm).