Kết thúc vòng 14 Nuti Café V.League 1-2018:
CLB Hà Nội nhận trận thua đầu tiên

CLB Hà Nội đã biết thất bại ở mùa giải năm nay. Đội bóng họ thua là cái tên ít ai nghĩ tới: CLB Sài Gòn. Ở vòng đấu này, các đội bóng nhóm cuối đều có những kết quả khá như ý. Kết thúc vòng 14, CLB TP.HCM đã rơi xuống vị trí thứ 13…

Mạch bất bại của CLB Hà Nội dừng lại ở con số 13 khi ở vòng 14, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm nhận thất bại 2-5 trước CLB Sài Gòn. Đây là kết quả “khó tin” nhưng rất xứng đáng với những nỗ lực vùng lên mạnh mẽ của CLB Sài Gòn, vào một chiều mưa ảnh hưởng khá nhiều đến lối chơi kỹ thuật của CLB Hà Nội. Trong đó, cái tên Da Sylva có 4 tình huống lập công, mang về trận thắng đậm nhất từ đầu mùa giải về cho đội bóng đất Sài thành. Thất bại này không làm thay đổi vị trí đầu bảng của CLB Hà Nội và họ vẫn bỏ xa Than Quảng Ninh 10 điểm. CLB Sài Gòn tạm thời lên vị trí thứ 12 với 13 điểm.

Ngoài Sài Gòn FC, các đội bóng ở nhóm cuối BXH đều giành những kết quả khá như ý ở vòng đấu thứ 14, trước nhiều đội mạnh hơn. Tại Thiên Trường, đội bóng cuối bảng Nam Định mở tỉ số sớm phút 26 nhưng đành chấp nhận trận hòa 1-1 khi để đội nhì bảng Than Quảng Ninh ghi bàn gỡ hòa phút 56. Tại Vinh, CLB Nghệ An có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 ở phút 90, qua đó đánh bại “hiện tượng” Becamex Bình Dương. Thêm một điểm, CLB Nam Định chưa cải thiện được vị trí nhưng họ không để các đối thủ bỏ lại quá xa. Còn với CLB SLNA, đội bóng này đang dần thoát khỏi nhóm cuối BXH.

Kết thúc vòng 14, CLB TP.HCM đã rơi xuống vị trí thứ 13 – vị trí phải đá trận play-off cuối mùa giải. Sau 4 trận hòa liên tiếp và có những dấu hiệu khởi sắc, tưởng chừng thầy trò HLV Miura sẽ “đòi nợ” trận thua lượt đi khi ra làm khách tại Hải Phòng. Tuy nhiên, CLB TP.HCM rời sân Lạch Tray với trận thua 0-2. Đây đã là trận đấu thứ 9 liên tiếp đội bóng này không biết thắng. Từ một ứng viên đua tranh tốp 3, CLB TP.HCM hiện phải đối mặt với cuộc chiến trụ hạng khi rơi xuống vị trí 13. CLB Hải Phòng, sau trận thắng, đã có mặt ở vị trí thứ 3 trên BXH, đồng thời gửi đến lời thách thức cho các đối thủ còn lại trong cuộc chạy đua ở nhóm đầu.

CLB HAGL tiếp tục nhận trận thua khi hành quân ra Hòa Xuân gặp chủ nhà SHB Đà Nẵng. Đội bóng phố núi Pleiku sau chuỗi trận khá ấn tượng, từng leo lên vị trí thứ 4, nay bắt đầu có dấu hiệu “rơi tự do” (vị trí thứ 9). Trận thua 1-2 vừa rồi đã là trận thua thứ 3 liên tiếp của thầy trò HLV Minh Ninh. Trận đấu còn lại, Sanna Khánh Hòa BVN và Quảng Nam cầm chân nhau tỉ số 2-2. Hai đội bóng này chia nhau các vị trí thứ 4 và 5 trên BXH tạm thời khi vòng 14 khép lại. Trong khi đó, hai hiện tượng đầu mùa là Becamex Bình Dương và đặc biệt là XSKT Cần Thơ đang rời dần nhóm đầu.