Kết thúc vòng 18 Nuti Café V.League 1 – 2018:
Nhóm cuối cùng thua

Không có bất ngờ nào được tạo ra ở nhóm cuối khi các đội bóng nơi đây đều nhận thất bại. Trên đỉnh, CLB Hà Nội vẫn tiến nhanh về đích và đã có thể nhìn thấy chiếc cúp vô địch sớm…

CLB Nam Định và Sài Gòn FC không thể tận dụng lợi thế sân nhà để vượt lên. Tại Thiên Trường, CLB Nam Định tuy rất cố gắng nhưng đành chấp nhận thất bại 2-3 trước CLB SLNA. Như vậy sau thời gian thăng hoa, đội bóng thành Nam lại trở về chu kỳ thất bại. Lần này, nó diễn ra ở thời điểm vô cùng quan trọng của mùa giải và khó có cơ hội sửa sai. “May” cho Nam Định khi một ngày sau, CLB Sài Gòn cũng nhận thất bại 0-1 ngay tại Thống Nhất trước CLB FLC Thanh Hóa. Có chiến thắng, CLB FLC Thanh Hóa vẫn đang đứng vị trí thứ 3, còn CLB SLNA hiện đã leo lên vị trí thứ 5.

Thất bại của CLB XSKT Cần Thơ và CLB TP.HCM lại không bất ngờ bởi cả hai phải hành quân đi làm khách. CLB XSKT Cần Thơ ra Quảng Ninh và nhận thất bại 1-5 trước chủ nhà Than Quảng Ninh. Với 17 điểm, đội bóng miền Tây nhiều vòng đấu “đứng im” với vị trí 11 và để các đội bóng phía dưới bám đuổi sát gáy. CLB TP.HCM ra Hà Nội với tâm lý muốn cải thiện chuỗi 12 trận không biết thắng. Tuy nhiên, thầy trò HLV Miura không thể tạo nên bất ngờ nào khi để thua CLB Hà Nội với tỉ số 3-6. Trận thua khiến CLB TP.HCM tiếp tục nắm giữ vị trí dưới cuối BXH. Còn với CLB Hà Nội, thầy trò ông Chu Đình Nghiêm tiếp tục tiến nhanh về đích và họ đã có thể thấy chiếc cúp vô địch trong một hai vòng đấu tới.

CLB HAGL đã để Sanna Khánh Hòa BVN vượt qua ngay tại Pleiku. Sanna Khánh Hòa BVN đã thể hiện mình là đội bóng cực kỳ khó chịu khi vượt qua chủ nhà đang hưng phấn bằng tỉ số 4-2. Có chiến thắng, đội bóng phố biển tiếp tục xây chắc ngôi vị nhì bảng, có khoảng cách 2 điểm với CLB FLC Thanh Hóa. Ở vòng đấu này, CLB SHB Đà Nẵng có chiến thắng quan trọng trước Hải Phòng để tiến vào giữa BXH.

Trận đấu còn lại, CLB Becamex Bình Dương có trận hòa 4-4 trên sân Tam Kỳ trước CLB Quảng Nam. Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh của Becamex Bình Dương và tiền vệ Đinh Thanh Trung mỗi người ghi 3 bàn thắng cho đội bóng mình khoác áo. Đội bóng đất Thủ Dầu Một đang dần tạo nên khoảng cách an toàn với nhóm cuối bảng.