Kết thúc vòng 7 Nuti Café V.League 1-2018:
CLB Hà Nội xây thêm chắc ngôi đầu

CLB Hà Nội tiếp tục mạch trận bất bại tại Nuti Café V.League 1 - 2018. Trận đại thắng trước CLB TP.HCM giúp thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm thêm vững vàng ngôi đầu bảng xếp hạng. Những cái tên như Becamex Bình Dương, XSKT Cần Thơ… tiếp tục gây ấn tượng.

Trật tự ở nhóm đầu bảng xếp hạng sau vòng 7 hầu như không có nhiều xáo trộn. Tuy nhiên, khoảng cách giữa các đội với nhau đã gia tăng. Với dàn cầu thủ chất lượng đang đạt phong độ cao, CLB Hà Nội đã vượt lên bỏ lại hai đội bám đuổi sau là Than Quảng Ninh và Sanna Khánh Hòa BVN với khoảng cách 3 điểm và 5 điểm. Bởi ở vòng đấu này, hai đội bóng trên chỉ kiếm được trận hòa trước XSKT Cần Thơ và HAGL. Đội bóng Thủ đô đang bứt đi rất nhanh, mạnh mẽ trong mùa giải năm nay. Và câu hỏi được đặt ra bây giờ là đội bóng nào có thể đánh bại CLB Hà Nội, và bao giờ thời điểm đó sẽ tới?

Tốp 5 của bảng xếp hạng sau vòng 7 bất ngờ góp mặt bởi hai cái tên Becamex Bình Dương và CLB XSKT Cần Thơ. Cả hai không được đánh giá cao ở đầu mùa giải, nhưng hiện đều đang thi đấu ấn tượng và đã vượt lên trên cả những đại gia như FLC Thanh Hóa, CLB TP.HCM, các đội bóng có thực lực như ĐKVĐ Quảng Nam, SLNA, CLB Hải Phòng, HAGL, SHB Đà Nẵng… Cuối tuần qua, CLB Becamex Bình Dương đã đánh bại CLB Quảng Nam với tỉ số 3-1 tại sân Gò Đậu. Đó là trận thắng thuyết phục của các học trò HLV Trần Minh Chiến. Còn tại Cần Thơ, đội chủ nhà thi đấu ấn tượng trước CLB Than Quảng Ninh nhưng chỉ kiếm được một điểm.

Nhóm cuối bảng xếp hạng cũng trở nên “nóng” sau vòng 7, từ chiến thắng đầu tiên ở mùa giải mới của CLB Nam Định trước CLB SLNA. Chiến thắng của đội bóng thành Nam thực sự bất ngờ bởi giới chuyên môn dự báo họ “lành ít, dữ nhiều” khi hành quân tới sân Vinh – Nghệ An. Nhưng ở thế dựa lưng vào tường, CLB Nam Định đã tìm thấy ánh sáng. Cùng thời điểm, CLB Sài Gòn cũng có trận hòa 1-1 trên sân Thanh Hóa, trong khi CLB SHB Đà Nẵng thua CLB Hải Phòng. Các kết quả trên khiến nhóm cuối trở nên “chật chội” hơn, các đội bám nhau điểm số sát sao: Nam Định, SLNA, Sài Gòn FC, SHB Đà Nẵng. Thậm chí, nhà ĐKVĐ Quảng Nam dần trôi xuống rất sát nhóm cuối.

HLV trưởng CLB Than Quảng Ninh, ông Phan Thanh Hùng nhận xét sau trận hòa tại Cần Thơ: “V.League năm nay không có đội bóng nào đáng bị đánh giá yếu. Trình độ các đội ở mức một chín một mười, hay một tám chứ không quá chênh lệch. Điều đó giúp giải đấu hấp dẫn, khó dự đoán”.