Khởi tranh giải HNQG-Sứ Thiên Thanh 2017:
Tiếng vọng quá khứ từ Cao Lãnh

Ngay trong vòng đấu đầu tiên, giải hạng Nhất QG - Sứ Thiên Thanh 2017 đã có cuộc “đại chiến” giữa Đồng Tháp và Viettel tại sân Cao Lãnh. Một trận đấu hứa hẹn sẽ mang lại nhiều cảm xúc cho khán giả Việt Nam…

Trong quá khứ, Đồng Tháp và Thể Công (tiền thân của Viettel) là những biểu tượng của bóng đá Việt Nam, với nhiều danh hiệu vô địch quốc gia – giải đấu tiền thân của V-League.

Nhưng “vật đổi sao dời”, cả 2 đội bây giờ chỉ còn một thời vang bóng. Đồng Tháp sống thoi thóp theo từng mùa bóng, lên hạng và xuống hạng vốn đã trở thành bản sắc của đội bóng xứ bưng biền trong nhiều năm qua.

Trong khi đó, Thể Công đã chính thức bị xóa tên vào tháng 9-2009. Mong ước tìm lại hình ảnh hào hùng của “cơn lốc đỏ” vẫn chưa thể thành hiện thực, khi “hậu duệ Thể Công” – Viettel chưa thể lên hạng vì còn những giới hạn nhất định.

Trong cuộc chiến tại Cao Lãnh vào chiều nay 11-2, Đồng Tháp gặp Viettel chắc chắn mang đến những dư âm và cảm xúc nhất định cho những người một thời yêu “cơn lốc vàng” và “cơn lốc đỏ”.

So về lực lượng lẫn tham vọng, Đồng Tháp đang bị đánh giá yếm thế hơn so với đội khách Viettel. Nhưng cần nhắc rằng, đội chủ nhà luôn là cái tên rất khó chịu khi thi đấu ở “chảo lửa” Cao Lãnh.
Hơn hết, đội bóng xứ bưng biền muốn có trận mở màn thật tốt để tặng quà cho khán giả nhà nhân dịp đầu Xuân. Thế nên, khả năng sức mạnh tinh thần sẽ giúp Đồng Tháp làm nên bất ngờ đầu tiên ở giải hạng Nhất 2017.

Ngoài “đại chiến” giữa Đồng Tháp và Viettel, giải hạng Nhất 2017 còn 2 trận đấu khác là Bình Phước gặp Đắk Lắk và CLB Bóng đá Huế gặp Nam Định. Đây là 2 trận đấu mà chủ nhà được đánh giá cao hơn khách.

Đội chủ nhà Bình Phước đang có phong độ tốt khi quật ngã Đồng Tháp ở vòng sơ loại Cup quốc gia cách đây 1 tuần. Họ cũng được giải thoát về mặt tâm lý sau khi lãnh đạo đã trả đủ lương bị chậm trễ và khắc phục chuyện cầu thủ phải trả tiền điện. Đó sẽ là động lực để Bình Phước khai Xuân tưng bừng trước Đắk Lắk.

Trận đấu còn lại giữa CLB Bóng đá Huế và Nam Định hứa hẹn sẽ hấp dẫn. Dù bị đánh giá yếm thế hơn nhưng Huế được chơi trên sân nhà và không dễ bị bắt nạt. Nếu chơi như hình ảnh quen thuộc là “khởi đầu mạnh mẽ để chắc trụ hạng rồi đá vui” thì Huế có thể gây bất ngờ trước Nam Định.

Vòng đầu tiên, Tây Ninh là đội không phải thi đấu, do giải hạng Nhất 2017 chỉ có 7 đội bóng nên mỗi vòng chia làm 3 cặp, 1 đội không thi đấu.