Không có chuyện FLC Thanh Hóa từ bỏ mộng vô địch

FLC Thanh Hóa thua choáng váng 2-5 trước Đồng Nai đã khiến cho cơ hội đua vô địch ngày càng ít đi. Dù vậy, HLV Hoàng Thanh Tùng nói rằng FLC Thanh Hóa sẽ theo đuổi chức vô địch đến cùng.

Việc FLC Thanh Hóa thua 2-5 trước Đồng Nai là kết quả rất bất ngờ với giới chuyên môn, NHM vì đội bóng xứ Thanh được đánh giá rất cao và đang xếp thứ 2 trên BXH, còn đội chủ nhà phải vật lộn với cuộc đua tránh suất xuống hạng. Thế nhưng những gì diễn ra ở trận đấu chiều 16/8 đã trở thành cơn ác mộng với FLC Thanh Hóa.

Lý giải về trận thua này, HLV Hoàng Thanh Tùng nói rằng việc bị mất người sớm đã khiến những ý đồ chiến thuật bị phá sản. “Trước khi gặp Đồng Nai, chúng tôi xác định sẽ chơi phòng ngự phản công vì đối thủ có cặp tiền đạo Nsi-Henry rất đáng gờm. Thực tế thì những phút đầu, các cầu thủ FLC Thanh Hóa đã thực hiện rất tốt ý đồ chơi chắc bên phần sân nhà. Tuy nhiên, việc bị thủng lưới sớm đã làm kế hoạch phá sản. Chưa hết, khi bóng mới lăn được hơn 20 phút, Sỹ Cường nhận thẻ đỏ thực sự khiến chúng tôi bị sốc”, HLV Hoàng Thanh Tùng cho biết.

Để thua nhanh 2 bàn, FLC Thanh Hóa đã bị vỡ trận trước Đồng Nai và khi họ tràn lên tấn côn đã rơi vào bẫy của đối phương, tiếp tục bị thủng thêm 3 bàn nữa. “Tiền đạo Nsi của Đồng Nai quá nguy hiểm. Chúng tôi thực sự choáng váng về trận thua này”, vẫn lời ông Tùng cho biết.

Bên cạnh đó, dù thua đậm 2-5 nhưng HLV Hoàng Thanh Tùng nói rằng cơ hội vô địch với FLC Thanh Hóa vẫn còn nên toàn đội sẽ cố gắng hơn nữa trong các trận tới. “Toyota V.League 2015 còn 5 vòng nữa và FLC Thanh Hóa còn 3 trận sân nhà nên cơ hội với chúng tôi vẫn còn. Chúng tôi sẽ không buông súng. Lực của FLC Thanh Hóa như thế nào thì lãnh đạo đều hiểu nên không hề có sức ép trong các trận đấu cuối. Cá nhân tôi cũng không trách cứ học trò vì 1 trận thua vừa qua chưa phải là thảm họa, FLC Thanh Hóa sẽ sớm vực dậy sau trận thua Đồng Nai”, HLV Thanh Tùng cho biết.