Long An đẩy HA.GL xuống vị trí áp chót

Ba trận đấu sớm của vòng 15 diễn ra vào chiều 9-7, đã chứng kiến đến hai cuộc rượt đuổi bàn thắng ngoạn mục trên sân Bình Dương và Cẩm Phả.

Trên sân Cẩm Phả, SHB Đà Nẵng đã sớm tạo khoảng cách 2 bàn vào các phút 18 và 31 sau các pha lập công của Đức Lễ cùng Merlo. Những tưởng 3 điểm sẽ khó vuột khỏi tay đội bóng sông Hàn thì sang hiệp 2, Than QN đã làm một hơi 3 bàn để thắng chung cuộc 3-2 sau pha ghi bàn của Hồng Quân và cú đúp của Dyachenko.

Nhưng kịch tính hơn cả là chiến thắng 5-4 của HN T&T trước chủ nhà Bình Dương. Diễn biến trong 90 phút chẳng khác nào công làm thủ phá với 9 bàn thắng được ghi cho cả hai đội. Văn Thành sớm ghi bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà vào phút thứ 4. Nhưng sau đó Quang Hải, Hoàng Vũ Samson, Văn Quyết ghi bàn giúp HN T&T dẫn lại 3-1. Không nản chí, đội chủ nhà đẩy cao đội hình tấn công và Công Vinh, Anh Đức lần lượt lên tiếng để đưa trận đấu về với tỷ số 4-4 đến phút 85. Đến phút 90, Hùng Dũng lập công với bàn ấn định chiến thắng 5-4 cho HN T&T.

Khán giả vui mắt, mãn nhãn với “cơn mưa” bàn thắng trên sân. Nhưng có không ít cái lắc đầu ngán ngẩm với các tình huống xử lý của hàng phòng ngự đội chủ nhà, nhất là sai lầm của thủ môn Tấn Trường, từ pha ra đấm bóng hụt cho đến đứng sai vị trí trong các bàn thắng của đối phương. Đây cũng không phải là lần đầu, thủ môn này làm mất niềm tin với người hâm mộ bóng đá đất Thủ.

Ở trận còn lại, Long An đã giành chiến thắng 2-1 trước S.Khánh Hòa để tạo sức ép lên HA.GL khi đẩy đội bóng phố núi xuống vị trí áp chót.