Merlo gần như cầm chắc danh hiệu Vua phá lưới Toyota V.League 2016

Tiền đạo Gaston Merlo của SHB Đà Nẵng coi như đã sở hữu danh hiệu Vua phá lưới sau khi nâng tổng số pha lập công của mình tại Toyota V.League 2016 lên 20 bàn.

Gaston Merlo tiếp tục thể hiện phong độ cao khi lập cú đúp vào lưới Sài Gòn FC giúp cho SHB Đà Nẵng ngược dòng giành chiến thắng với tỷ số 3-1.

Hai bàn thắng trong trận đấu vừa qua giúp cho tiền đạo người Argentina này nâng tổng số pha lập công của mình lên con số 20 sau 24 vòng đấu. Với số lượng bàn thắng ấy thì Merlo gần như chắc chắn sẽ giành danh hiệu Vua phá lưới ở mùa giải 2016.

Nói thế là bởi chân sút đang đeo bám phía sau, Samson, mới chỉ có 15 bàn. Do bệnh liên quan đến phổi có dấu hiệu tái phát nên cầu thủ nhập tịch của HN.T&T gần như sẽ tiếp tục vắng mặt trong 2 trận cuối mùa.

Trong khi đó, cầu thủ đang có số lượng bàn thắng nhiều thứ ba là Omar mới chỉ có 13 bàn. Với cách biệt đến 7 bàn thì rất khó để cầu thủ của FLC Thanh Hóa có thể vượt mặt Merlo trong cuộc đua đến danh hiệu Vua phá lưới khi mùa bóng chỉ còn 2 trận.

Nếu thêm 1 lần nữa nhận giải thưởng cá nhân này, chân sút của SHB Đà Nẵng sẽ nâng số lần nhận giải Vua phá lưới lên con số 4. Trước đó, Merlo từng được tôn vinh vào các năm 2009, 2010 và 2011.