Merlo giúp SHB Đà Nẵng ngược dòng ngoạn mục trước Sài Gòn FC

Chơi trên sân nhà Chi Lăng, nhưng SHB Đà Nẵng phải khá vất vả mới lội ngược dòng để giành chiến thắng 3-1 trước đội khách Sài Gòn FC. Trong đó, Merlo chính là người hùng khi ghi 2 bàn thắng cho đội nhà.

Thế trận được đẩy lên khá cao ngay từ đầu và tạo ra thế trận lấn lướt hơn lại là đội khách Sài Gòn, với những pha vây hãm liên tục khung thành thủ môn Thanh Bình. Phút 18, trong một một pha phản công nhanh như chớp, Đức Trung đã có cú tạt bóng chuẩn xác cho đồng đội Xuân Nam mở tỷ số 1-0 cho Sài Gòn FC trong sự chết lặng của các khán đài trên sân Chi Lăng.

Bàn mở tỷ số giúp cầu thủ sài Gòn FC thi đấu sung hơn và liên tục đẩy đội chủ nhà vào thế chống đỡ vất vả. Đặc biệt phút 28, Xuân Nam đã bỏ lỡ một cơ hội nâng tỷ số lên cho Sài Gòn FC khá đáng tiếc.

Phút 33, từ cú đá phạt góc, Merlo đã có cú đánh đầu cân bằng tỷ số 1-1 cho SHB Đà Nẵng. Bàn thắng ấy giúp chủ nhà SHB Đà Nẵng giải tỏa rất nhiều áp lực và dần lấy lại thế trận, với những pha uy hiếp khung thành của thủ môn Đức An.

Các học trò của HLV Lê Huỳnh Đức tiếp tục chủ động mở các đợt tấn công liên tiếp trong hiệp 2, đẩy đội khách Sài Gòn vào thế chống đỡ rất vất vả. Tuy nhiên, không ít lần khán giả chủ nhà đã phải thót tim với những pha phản công nhanh rất hiểm hóc của đội khách.

Phút 80, ngay sau pha phá bóng đẹp mắt của thủ môn Đức An thì chính sự lơi là của hàng thủ Sài Gòn FC khiến họ trả giá, và người vừa được tung vào sân là Hoàng Thiên đã có cú đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 2-1 cho SHB Đà Nẵng.

Đến phút 89’, ngoại binh Merlo đã tiếp tục có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1 cho đội chủ nhà. Đây cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu, khiến cuộc đua vô địch càng thêm quyết liệt ở 2 vòng đấu cuối.

ĐỘI HÌNH RA SÂN
SHB.ĐN: Thanh Bình, A Mít, Minh Tâm, Anh Tuấn (Hoàng Thiên, 77’), Vũ Phong (Hoàng Quãng, 71’), Merlo, Duy Lam, Đức Lễ, Thanh Nam (Anh Quang, 32’), Thanh Thịnh, Eydison.

Sài Gòn: Đức An, Văn Ngọ, Khánh Thành (Duy Long, 75’), Ngọc Duy, Văn Thuận, Công Thảo, Đình Trọng, Quốc Long (Ngọc Hào, 83’), Đức Trung (Hữu Thắng, 61’), Andrew, Xuân Nam.