Miền Trung "sốt" bóng đá

Miền Trung năm nay nóng không chỉ vì thời tiết mà còn cả vì bóng đá. Mới giữa tuần thôi, chủ đề về 2 trận derby miền Trung diễn ra vào cuối tuần đã được người hâm mộ nơi đây bàn luận rôm rả.

HAGL tiếp SLNA trên sân nhà Pleiku là trận cầu mang ý nghĩa sinh tử với đội bóng phố núi. Và với bối cảnh của 2 đội hiện nay, cuộc thư hùng này chắc chắn sẽ được dư luận đặt vào tầm ngắm.
Thế nhưng, bên cạnh mối hoài nghi, trận derby miền Trung này vẫn có rất nhiều lý do để người ta tin rằng nó sẽ diễn ra sòng phẳng và hấp dẫn.

Lật lại lịch sử, từ ngày mới lên chuyên nghiệp HAGL thường mượn quân của lò SLNA để xây dựng lực lượng. Nhưng sau đó, bầu Đức thay đổi quan điểm, không ưa lối đá chặt chém của các cầu thủ xứ Nghệ.
Bây giờ, khi Học viện bóng đá HAGL Arsenal JMG gây tiếng vang,  SLNA lại không lấy làm vui vì danh tiếng của một trong những lò đào tạo bóng đá trẻ nức tiếng cả nước của mình có phần bị che mờ bởi Học viện non trẻ của bầu Đức.

Trên cộng đồng mạng những ngày gần đây, người hâm mộ bóng đá xứ Nghệ bắt đầu lên kế hoạch phủ vàng sân Pleiku. Khi cầu thủ thứ 12, vũ khí quan trọng bậc nhất của SLNA, đang tạo dựng những khoảnh khắc lãng mạn trên khán đài thì các học trò của HLV Ngô Quang Trường cũng khó mà lỏng chân được. Đó là chưa kể trước thềm Toyota V.League 2015, trong lần đầu tiên trình làng lứa “gà nòi” của mình, bầu Đức còn đăng đàn tuyên chiến với mọi dạng thức tiêu cực trong bóng đá, nhất là bóng đá chặt chém và bóng đá tình cảm…

Ngoài cuộc thư hùng trên phố núi, trận chiến dưới phố biển giữa S.Khánh Hòa BVN và SHB Đà Nẵng, tính chất và mức độ ganh đua cũng rất đáng chờ đợi. Đội bóng sông Hàn gần như đã hết cơ hội đua tranh huy chương, nhưng vì danh dự của một đội bóng lớn họ luôn nung nấu khát vọng đánh bại tất cả mọi đối thủ từ nay đến cuối mùa.

Làm khách trước S.Khánh Hòa BVN, Huỳnh Đức và các học trò càng sôi sục khát vọng chiến thắng, bởi đội chủ sân 19/8 luôn là đối thủ khó ưa với với họ từ xưa đến nay. Còn nhớ bóng đá Khánh Hòa dưới thời HLV Hoàng Anh Tuấn, mỗi lần hành quân đến Chi Lăng thường bị thầy trò Huỳnh Đức quần cho tơi tả. Ngược lại, SHB Đà Nẵng lập tức bị đáp lễ khi họ vào làm khách đội chủ sân 19/8 ở Nha Trang.
Mùa này, SHB Đà Nẵng không còn là đội quân kiêu hùng, S.Khánh Hòa BVN đã có dịp ra đòn “ngổ ngáo” với họ ngay tại Chi Lăng bằng trận hòa 1-1, tiếp tục đẩy đội bóng áo cam vào cuộc khủng hoảng ở thời điểm đó.

Thầy trò Huỳnh Đức muốn đánh bại đội bóng “ngổ ngáo” S.Khánh Hòa BVN để tỏ mặt anh hào, các học trò của HLV Võ Đình Tân còn có nhiều động lực hơn thế. Ngoài câu chuyện danh dự, họ đang bằng điểm với đội xếp thứ 3 Hải Phòng, cơ hội có huy chương của một tân binh trong mùa này vẫn còn nguyên vẹn. 

Duyên nợ chồng chất cả cũ lẫn mới, khiến cuộc gặp gỡ giữa đôi bên vào cuối tuần được dự đoán sẽ “nóng” như tính chất của một trận derby đúng nghĩa.