Minh Tuấn lại tỏa sáng, Than.QN thắng ngọt Sài Gòn FC

Màn trình diễn chói sáng của đội trưởng Minh Tuấn trong hiệp 2 với cú đúp bàn thắng đã giúp Than Quảng Ninh thắng đậm đà Sài Gòn FC 3-0 dù đội chủ nhà phải trải qua hiệp 1 hết sức khó khăn

Sài Gòn FC tổ chức trận đấu rất chặt chẽ nên luôn gây khó khăn cho các ông lớn. Trước Than.QN, đoàn quân của ông Nguyễn Đức Thắng tiếp tục thể hiện lối đá có kỷ luật ấy. Bố trí đội hình khá thấp, nhưng chủ trương của Sài Gòn FC là kiểm soát bóng để hạn chế các pha hãm thành của đối phương.

Trong 45 phút đầu tiên, thời gian kiểm soát bóng của đội khách tỏ ra nhỉnh hơn so với đội chủ nhà. Chơi áp sát ngay từ giữa sân, Sài Gòn FC còn tổ chức phòng ngự khu vực bên phần sân nhà rất tập trung và hiệu quả. Không những thế, đội khách tỏ ra khá sắc sảo trong phản công. Điển hình là tình huống ở phút 36 khi Marcelo thoát xuống trống trải nhưng dứt điểm chệch cột dọc.

Trước cách bày binh bố trận nhiều tầng và giữ khoảng cách hợp lý của đối thủ, Than.QN tỏ ra bế tắc trong các pha hãm thành. Những cầu thủ có tốc độ như Xuân Tú, Minh Tuấn đều bị vô hiệu hóa đến mức tối đa. Ở khu vực giữa sân, tiền vệ được đánh giá rất cao là Nguyên Sa cũng không có nhiều bóng để kiến tạo cho các chân sút ở phía trên.

Vì thế mà ở hiệp 1, Than.QN chỉ có duy nhất 1 tình huống nguy hiểm. Đó là cú bấm bóng vượt tuyến chuẩn xác của Nguyên Sa ở phút 13 nhưng tiếc là Patyio lại dứt điểm đúng vị trí của thủ môn Đức An.

Chứng kiến màn trình diễn của đội nhà trong 45 phút đầu tiên, chắc hẳn, không ít NHM Than.QN mông lung về chiến thắng cho đội nhà. Tuy nhiên, bàn thắng sớm ngay đầu hiệp 2 đã giúp Than.QN giải tỏa được áp lực. Phút 46, Hải Huy bật cao đánh đầu chuẩn xác sau quả phạt góc của Xuân Tú để khai thông thế bế tắc.

Bàn thua sớm buộc Sài Gòn FC phải thay đổi chiến thuật khi dâng cao đội hình để tìm bàn gỡ. Khi mà các chân sút phía trên vẫn loay hoay tìm đường vào cầu môn của Tiến Linh thì sự lơi lỏng của hàng thủ đã buộc đội khách phải nhận thêm bàn thua thứ hai.

Từ đường chuyền của đồng đội, Minh Tuấn bứt phá rồi tung cú sút ngay vạch 16m50 như trái phá, nhân đôi cách biệt cho Than.QN ở phút 58. 20 phút sau, lại là cầu thủ đội trưởng này thêm một lần lập công để ấn định chiến thắng 3 bàn không gỡ cho đội chủ nhà.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Than.QN: Tuấn Linh, Hoa Hùng, Thanh Hào, Minh Tùng, Thanh Hiền (Xuân Hùng, 67’), Minh Tuấn, Văn Hiếu, Nguyên Sa, Hải Huy, Xuân Tú, Patiyo (Jardel, 71’).
Sài Gòn FC: Đức An, Khánh Thành, Xuân Nam (Hữu Sơn, 15’), Văn Thuận, Trần Vũ (Văn Thanh, 66’), Xuân Dương (Ngọc Duy, 75’), Đình Trọng, Văn Triền, Thành Tín, Marcelo, Patrick.