Nhà vô địch B.BD siết chặt kỷ luật:
Tìm lại niềm kiêu hãnh

Ở vòng đấu 25 vừa qua, B.BD đã bất ngờ thua 1-3 trước QNK.QN ngay trên sân nhà. Đó là trận thua đánh mạnh vào niềm kiêu hãnh của đội bóng vừa đoạt chức vô địch Toyota V.League 2015 nhưng cũng đem đến nhiều bài học giá trị cho đội bóng vùng Đông Nam Bộ này.

Lần trắng tay đó, các cầu thủ B.BD đã có phần mất tập trung, chủ quan trong khâu phòng ngự và để đối phương ghi đến 3 bàn thắng và dù cố gắng lắm nhưng tiền đạo Abass chỉ đem về 1 bàn cho đội chủ nhà. Sau trận đấu đó, lãnh đạo B.BD đã có cuộc họp với toàn đội về việc nâng cao sự tập trung và không được phép mắc sai lầm ở trận đấu vòng cuối V.League gặp Đồng Tháp diễn ra vào cuối tuần này. Mặt khác, lãnh đạo B.BD cũng lên giây cót tinh thần cho toàn đội về việc duy trì phong độ tốt để chuẩn bị cho trận chung kết Cúp QG 2015 gặp HN.T&T vào ngày 26/9 tới đây.

B.BD đã 4 lần vô địch V.League nhưng chưa từng giành Cúp QG dù đã 2 lần lọt vào đến trận chung kết. Và ở hai lần lỡ hẹn đó, B.BD đều không có được sự tập trung dẫn đến việc thua các đội bóng bị đánh giá yếu hơn nhiều là HN.ACB (năm 2008) và Hải Phòng (2014). Thế nên, lần lọt vào chung kết này đội bóng chủ sân Bình Dương rất khát khao đổi vận để lần đầu giành được Cúp QG. Họ có lợi thế lớn khi được chơi trên sân nhà trước HN.T&T và ngay từ bây giờ họ đã siết chặt lại tư tưởng cho các cầu thủ về việc dốc sức, duy trì sự tập trung cho trận đấu cuối gặp Đồng Tháp và đặc biệt là màn đọ sức với đội thủ đầy duyên nợ HN.T&T.