Nhận định bóng đá Becamex Bình Dương vs SHB Đà Nẵng, 18h00 ngày 2/7:
Gieo sầu cho chủ nhà

Dù có ưu thế sân nhà, nhưng B.BD không được đánh giá cao bằng SHB.ĐN trong trận đấu chiều nay. Vì thế, nếu đội bóng sông Hàn gieo sầu cho chủ nhà cũng không phải là điều quá ngạc nhiên

Còn nhớ trận lượt đi, SHB.ĐN chơi khá lấn lướt, nhưng mãi đến phút 78, tiền vệ Nguyễn Thanh Hải mới có thể mở tỷ số. Những tưởng các học trò của HLV Lê Huỳnh Đức sẽ bảo vệ được thành quả thì tiền đạo Nguyễn Anh Đức đã gỡ hòa kiếm về 1 điểm cho đội bóng đất Thủ ở những phút cuối. Nếu nhìn từ lượt đi, người B.BD có hy vọng để nghĩ đến một kết quả tốt đẹp trên sân Gò Đậu chiều nay. Thế nhưng, hiện tại đối thủ của họ đã mạnh hơn rất nhiều nhờ sự trở lại của những cầu thủ quan trọng. Đáng chú ý nhất là tiền đạo nhập tịch Đỗ Merlo.

B.BD đang có phong độ không thật tốt. Cụ thể, hai trận lượt về ở Toyota V.League 2017, họ đã thất bại trước HAGL và Sài Gòn FC. Kết quả này đẩy đội bóng của HLV Trần Bình Sự xuống vị trí 12 trên BXH với 13 điểm. Nghĩa là, B.BD chỉ còn hơn 2 điểm so với đội xếp ngay sau họ là XSKT.CT. Rõ ràng, đội bóng đất Thủ cần có sự cẩn trọng hay ít nhất họ phải bảo vệ danh dự của đội bóng từng 4 lần vô địch V.League.

Với SHB.ĐN, mục tiêu lúc này là bảo vệ tấm HCĐ họ giành được ở mùa giải năm ngoái. Kém 7 điểm so với đội đang đứng thứ 3 là Sài Gòn FC không phải khoảng cách quá lớn. Tuy nhiên, nếu SHB.ĐN sẩy chân ở vòng đấu này, còn các đối thủ nhóm trên thu được kết quả có lợi, thì mọi việc sẽ không còn nằm trong dự tính của thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức.

Lối chơi của B.BD dưới triều đại HLV Trần Bình Sự khá đơn giản. Bóng thường được đưa lên thật nhanh cho các tiền đạo tự xoay xở, hoặc được dồn ra hai biên để các cầu thủ chạy cánh tạt vào trong. Tính đến thời điểm này, Anh Đức vẫn dẫn đầu danh sách ghi bàn của giải với 9 pha lập công. Không quá khi nói rằng, B.BD đang “thở bằng mũi giày” của tiền đạo đã 32 tuổi. Để phá lối chơi của đội chủ nhà, hàng phòng ngự SHB.ĐN cần phải “khóa” được Anh Đức hay chia cắt mối liên lạc giữa cầu thủ này với tuyến tiền vệ.

Trong bối cảnh mất Trịnh Văn Hà và Michal Nguyễn do thẻ phạt, hàng phòng ngự B.BD sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi phải giáp mặt hàng công đang “vào phom” của SHB.ĐN. Chắc chắn, Đỗ Merlo sẽ là cái tên được các học trò của HLV Trần Bình Sự dành sự “chăm sóc” đặc biệt. Tuy nhiên, muốn tiền đạo nhập tịch này “im lặng”, B.BD sẽ phải cắt cử vài hậu vệ theo sát. Cũng nói thêm, xung quanh Đỗ Merlo đang có những vệ tinh chơi rất tốt và họ cũng có thể “nhả đạn” bất cứ lúc nào.

Chiều nay trên sân Gò Đậu sẽ là cuộc chiến của hai cựu vương. Xét tương quan, B.BD có thiên thời và địa lợi, nhưng về nhân sự họ phải xếp “chiếu dưới” so với SHB.ĐN. Vì thế, nếu giữ được 1 điểm trên sân nhà cũng là thành công với đội bóng đất Thủ.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
B.BD: Tấn Trường; Văn Vũ, Xuân Luân, Trung Tín, Minh Hoàng; Hoàng Max, Thanh Tùng, Tấn Tài, Dugary; Anh Đức, Junior.
SHB.ĐN: Văn Hưng, Văn Long,  Britez, Anh Quang, Thanh Thịnh, Minh Tâm,  Anh Tuấn, Phan Văn Long, A Mít, Huy Toàn, Đỗ Melo.