Nhận định bóng đá Hà Nội FC vs Quảng Nam FC, 17h00 ngày 19/11:
Trận chiến của cả mùa giải

Quảng Nam FC đang đứng trước cơ hội lịch sử sẽ đăng quang lần đầu tiên ở V.League nếu đánh bại Hà Nội FC. Nhưng đây sẽ không phải là nhiệm vụ dễ dàng với thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc, kể cả việc chỉ kiếm 1 điểm, bởi ở bên kia chiến tuyến, đối thủ của họ cũng đang rất khát khao bảo vệ thành công ngôi vương.

Rất muốn phất cờ
Chưa bao giờ Quảng Nam FC lại ở gần chiếc cúp danh giá nhất trong lịch sử đội bóng đến thế. Đội quân của HLV Hoàng Văn Phúc rõ ràng đang nắm trong tay nhiều lợi thế để trở thành nhà vua mới của bóng đá Việt Nam.

Xác định chuyến làm khách đến sân Hàng Đẫy của Hà Nội FC là trận đấu quan trọng nhất của mùa giải, đội bóng xứ Quảng đã huy động hết mọi nguồn lực, có sự chuẩn bị theo cách kỹ lưỡng nhất.  Trước trận đấu 3 ngày, đội bóng xứ Quảng đã di chuyển ra Hà Nội để tập luyện, làm quen với khí hậu và sân bãi. Dù xác định đây là trận đấu cực kỳ quan trọng, nhưng thay vì “đao to búa lớn” hô hào quyết tâm, toàn bộ các thành viên của đội hướng tới cuộc chiến theo cách bình thản nhất.

HLV Hoàng Văn Phúc cũng tỏ ra khá thoải mái khi không siết chặt kỷ luật ở đội trong những ngày hội quân ở Thủ đô. Nhà cầm quân 53 tuổi này không muốn tạo áp lực, thậm chí rất muốn giúp các học trò có sự tự tin và hưng phấn cao độ khi vào cuộc.

“Chưa bao giờ Quảng Nam FC có cơ hội lớn như thế này nên các cầu thủ đều rất khát khao. Tuy vậy, chúng tôi cũng phải làm tâm lý để toàn đội bình tĩnh, tự tin để thi đấu. Toàn đội vẫn tập luyện bình thường như các trận khác để các cầu thủ thoải mái về tâm lý. Mục tiêu của đội là có 1 điểm, nhưng nếu giành 3 điểm thì đó là điều tuyệt vời”, HLV Hoàng Văn Phúc chia sẻ.

Giờ là lúc để chứng minh
Trong khi Quảng Nam FC chỉ cần 1 điểm là rộng cửa vô địch thì ở chiều ngược lại, Hà Nội FC chỉ có một con đường duy nhất là phải có chiến thắng để nắm trong tay quyền tự quyết. Trong những phát biểu gần đây, cả thầy lẫn trò của đội bóng này đều tự nhận là đội mình đang thất thế trong cuộc đua vô địch. Thực tế, đây không phải là chiêu “tung hoả mù” của Hà Nội FC, nhất là khi đối thủ của họ đang có lợi thế cả về điểm số lẫn tinh thần và mùa này thường chơi cực hay khi phải làm khách.

Tuy vậy, các cầu thủ chủ nhà vẫn khẳng định sẽ chơi “tất tay” để dập tắt những tin đồn thất thiệt về hai đội bóng suốt thời gian qua.
“Chúng tôi là những cầu thủ chuyên nghiệp, bản thân mình tự phải nuôi sống mình nên không phải phụ thuộc vào ai. Thắng những đối thủ cạnh tranh trực tiếp thì mới thể hiện được khả năng của chính mình. Thành bại còn phụ thuộc nhiều yếu tố, nhưng toàn đội sẽ ra sân với trên 200% tinh thần trong trận đấu tới”, đội trưởng Văn Quyết khẳng định.

Trong trận “chung kết” sắp tới, Hà Nội FC sẽ không thể có sự phục vụ của trung vệ Silva vì chấn thương gót chân, tiền đạo Samson vẫn bỏ ngỏ khả năng ra sân vì chưa có được thể trạng tốt nhất. Chiều ngược lại, Quảng Nam FC cũng hụt quân khi Thanh Hưng (chấn thương), Văn Học (treo giò) vắng mặt. Tuy vậy, cả hai nhà cầm quân Chu Đình Nghiêm lẫn Hoàng Văn Phúc đều cho biết đã có những phương án thay thế các vị trí này để lại.

Tất cả đã sẵn sàng cho trận đấu được xem là “chung kết” của mùa giải! Và giờ là lúc cùng đợi Hà Nội FC và Quảng Nam FC thể hiện trong trận đấu mà đội thắng “làm vua”, còn thua thì có thể mất tất cả.