Nhận định bóng đá Hà Nội T&T vs Hải Phòng, 17h30 ngày 8/5:
Thay đổi lịch sử?!

Chưa đối thủ nào khiến Hải Phòng ôm hận nhiều như HN.T&T bởi 5 năm qua, đội bóng đất Cảng chưa thắng nổi đội bóng Thủ đô. 3 lần làm khách gần nhất tại Hàng Đẫy, Hải Phòng chỉ kiếm được 1 điểm và nhận tới 11 bàn thua. Nhưng giờ là thời khắc để thầy trò HLV Trương Việt Hoàng có thể thay đổi tất cả!

NGÔI SAO ĐANG LÊN, HUYỀN THOẠI TRỞ LẠI

Hải Phòng xứng đáng được coi là ngôi sao đang lên, thậm chí là ứng cử viên vô địch năm nay. Vượt qua rất nhiều đại gia, họ đã lập kỷ lục là đội bóng khởi đầu với chuỗi chiến thắng dài nhất (7 trận) và liên tục đứng đầu bảng. HLV Trương Việt Hoàng giờ được quy hoạch vào nhóm HLV giỏi của V.League với biệt tài “không có bột mà vẫn gột nên hồ”.

Hải Phòng vẫn vững vàng ở ngôi đầu sau 8 vòng đấu mà một nửa trong số những vòng đó, HN.T&T đứng bét BXH. Chưa bao giờ trong 6 năm qua, HN.T&T lại rơi vào cảnh khốn khó như vậy. Nhưng HN.T&T vẫn là một đội bóng lớn.

Dưới thời ông Chu Đình Nghiêm, HN.T&T chạy một lèo 3 chiến thắng, ghi tới 12 bàn! Nếu nhìn vào đồ thị phong độ, HN.T&T gặp Hải Phòng ở điểm cao nhất của mỗi đội và vì thế, người ta gọi đây là cuộc gặp thượng đỉnh ở V.League.

NGHỆ THUẬT PHÒNG NGỰ PHẢN CÔNG

Không nghi ngờ gì nữa, Hải Phòng đang là đội bóng số 1 trên mọi chỉ số, là đội thắng nhiều nhất và duy nhất chưa thua, ghi nhiều bàn thắng nhất (16 bàn), thủng lưới ít nhất (3 bàn) và đương nhiên đứng đầu bảng. Lối chơi của Hải Phòng rất đơn giản khi được chia thành 2 phần: Hai ngoại binh bao trọn nhiệm vụ tấn công, còn lại đội bóng phòng ngự chắc và chỉ dâng cao khi phía sau đã hoàn toàn an toàn.

Stevens – chân sút số 1 của Hải Phòng – đã ghi được 6 bàn mùa này, nằm trong nhóm cạnh tranh danh hiệu Vua phá lưới nhưng Fagan thậm chí còn xuất sắc hơn nhiều. HLV Trương Việt Hoàng xây dựng đội bóng có chiều sâu đội hình, nền tảng thể lực sung mãn, tích cực tranh cướp bóng. 4 trong 7 chiến thắng của họ được tạo ra từ khoảng cách tối thiểu.

HN.T&T từng là “ông vua” chơi phòng ngự – phản công, với hàng thủ vô cùng vững chãi, làm nản lòng đối thủ nhưng nay, họ lại là miếng mồi ngon để đội bạn khai thác. 8 vòng đã qua kể từ đầu mùa, chưa có trận nào, HN.T&T giữ sạch lưới. Tuy nhiên, một khi niềm tin trở lại, tinh thần đoàn kết quy tụ về một mối, họ vẫn là đối thủ đáng gờm.

Đại Đồng là thủ lĩnh hàng thủ;  Thành Lương dẫn dắt hàng tiền vệ; Samson, Gonzalo lại nhả đạn đều đặn, HN.T&T trở lại với quỹ đạo chiến thắng. Trận đại chiến này cũng chứng kiến cuộc so tài giữa Samson và Stevens – hai “sát thủ” đã có hat-trick ở mùa bóng này.

Bầu Hiển từng nói rằng, ông sẵn sàng hy sinh tất cả danh hiệu để có được lực lượng CĐV cuồng nhiệt và đông đảo như Hải Phòng, trong khi đội bóng đất Cảng khát khao một lần vươn đến đỉnh cao V-League.

Họ chính là một nửa còn thiếu của nhau để trở nên hoàn hảo và cuộc chiến giữa họ sẽ là trận thư hùng đỉnh cao của V-League 2016, ít nhất là ở lượt đi mà cả hai đội đều nỗ lực thay đổi lịch sử. 

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
HN.T&T: Anh Đức; Văn Kiên, Đại Đồng, Duy Khánh, Ngọc Đức; Samson, Thành Chung, Victor, Thành Lương, Quang Hải; Gonzalo.
Hải Phòng: Văn Lâm; Anh Hùng, Ngọc Thịnh, Văn Phú, Văn Nhiên; Xuân Hùng, Quốc Trung, Khánh Lâm, Đình Bảo; Fagan, Stevens.