Nhận định bóng đá Hà Nội T&T vs XSKT Cần Thơ, 18h00 ngày 17/8:
Thắng và chờ đợi

HN.T&T không tự định đoạt được cơ hội vô địch của mình nên trong cuộc chiến với XSKT.CT, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm buộc phải thắng và chờ đối thủ trực tiếp ngã ngựa.

Trận thua ngược trên sân Lạch Tray có thể là bước ngoặt cả mùa của HN.T&T. Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm thua trong “trận cầu 6 điểm”, trận đấu mà chính họ cho là quan trọng nhất của mùa giải. Sau chuỗi 5 chiến thắng liên tiếp, đội bóng Thủ đô lại rơi vào tình trạng không tự định đoạt được số phận, phải chiến đấu và chờ đợi tin vui từ những thất bại của đối thủ.

Trận này, HN.T&T và XSKT.CT có nhiều điểm chung khi cả hai cùng mất tiền đạo quan trọng nhất của mình. Nếu đội bóng Thủ đô không có sự phục vụ của Gonzalo thì đội bóng Tây Đô cũng mất Oseni – tay săn bàn tốt nhất  và cũng là tác giả của 2 bàn thắng vào lưới HN.T&T ở lượt đi. Đáng nói hơn, HLV Chu Đình Nghiêm định kéo tiền đạo Gonzalo về đá trung vệ để kèm chính Oseni. Vắng mặt tiền đạo chủ chốt, cả hai đội đều trông chờ vào cầu thủ nhập tịch, là Samson bên phía HN.T&T, còn bên XSKT.CT là Đinh Hoàng Max.

Xét về chất lượng cầu thủ, HN.T&T trội hơn, với dàn cầu thủ chất lượng, đồng đều và nhiều người là tuyển thủ quốc gia. Mặt khác, đội bóng Thủ đô đang đạt phong độ cao, giành 5 chiến thắng/6 trận gần nhất, trong khi, XKST.CT chỉ giành 1 chiến thắng/6 trận gần đây và chưa từng biết thắng trong 5 trận gần nhất.

HN.T&T đặt mục tiêu vô địch V-League 2016 và để thực hiện được điều đó, họ buộc phải đánh bại XSKT.CT và tiếp tục hy vọng những thông tin tốt lành từ sân Nha Trang khi Hải Phòng làm khách của Sanna.KH. Một tia hy vọng bây giờ, HN.T&T cũng không bỏ qua…

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
HN.T&T: Minh Long; Văn Kiên, Đại Đồng, Thành Chung, Ngọc Đức; Văn Quyết, Victor, Hùng Dũng, Thành Lương, Quang Hải; Samson.
XSKT.CT: Thanh Diệp; Chí Công, Tấn Đạt, Anh Tuấn, Patiyo, Thế Hưng, Quang Tình, Đức Lộc, Hoàng Max, Trung Anh, Công Thành.