Nhận định bóng đá Hải Phòng vs FLC Thanh Hóa, 17h00 ngày 12/3:
Hai cặp “sát thủ” so tài

Nếu Hải Phòng có “song sát” Stevens - Fagan khét tiếng ở V.League thì FLC Thanh Hóa cũng có cặp Uche - Omar đủ làm khiếp sợ bất cứ hàng thủ nào. Chiều nay, sân Lạch Tray hứa hẹn sẽ được chứng kiến một trận đấu giàu cảm xúc đến từ các chân sút đẳng cấp.

FLC Thanh Hóa đang khiến truyền thông tốn nhiều giấy mực. Sự chú ý ấy không đơn thuần vì họ đang dẫn đầu giải với thành tích bất bại, mà nó còn đến từ cơn khủng hoảng nơi hàng thủ. Cùng lúc, hai trung vệ Đinh Tiến Thành và Van Bakel chấn thương. Tuần qua, HLV Petrovic đã liên tục thử nghiệm chiến thuật, cuối cùng, ông chọn 4-1-4-1 để có sự cân bằng giữa công và thủ.

Trái lại, HLV Petrovic có được niềm vui ở hàng công khi tiền đạo Omar trở lại sau án treo giò 6 trận. Đây là sự trở lại quan trọng bởi khả năng ghi bàn của FLC.TH phụ thuộc quá nhiều vào Uche, cầu thủ đã ghi được 5 bàn cho đội mùa này. Ngoài Uche, duy nhất một cái tên khác ở hàng công ghi được 1 bàn là Tuấn Anh. Còn lại, Đình Tùng và Thanh Bình vẫn chưa có bàn thắng. Thế nên, sự trở lại của Omar – người đội trưởng đã ghi tới 13 bàn thắng cho FLC.TH mùa trước – là rất quý giá.

Cặp tiền đạo Uche – Omar xứng đáng làm đối trọng với bộ đôi Stevens – Fagan của Hải Phòng. Stevens và Fagan đều giữ vai trò quan trọng trong sơ đồ 4-4-2 của HLV Trương Việt Hoàng và mỗi người đã ghi được 3 bàn. Không chỉ chơi ăn ý với nhau, Stevens và Fagan đều có tốc độ và có thể chơi độc lập trong các tình huống phản công. Bộ đôi này càng trở nên nguy hiểm hơn với đội khách đang thiếu vắng cặp trung vệ tốt nhất.

Vòng 8, sân Lạch Tray không một bóng người nhưng Hải Phòng vẫn giải mã được hiện tượng Quảng Nam FC (thắng 2-0). Thế nên, ở vòng 9 này, khi Lạch Tray đón chào sự trở lại của các CĐV thì các học trò của HLV Trương Việt Hoàng sẽ thêm phần hưng phấn. Họ sẽ biết cách tạo nên một trận cầu cống hiến và đáng xem.