Nhận định bóng đá Hải Phòng vs FLC Thanh Hóa, 17h00 ngày 21/8:
Cơ hội vàng cho giấc mơ vàng

“Thiên thời, địa lợi, nhân hòa”, cả 3 yếu tố tạo ra thành công cho một đội bóng, trong một trận đấu, đều nằm trong tay Hải Phòng ở cuộc đối đầu với một FLC Thanh Hóa đang khủng hoảng. Đây là cơ hội vàng để thầy trò HLV Trương Việt Hoàng hoàn thành giấc mơ vàng cho người đất Cảng.

“ƠN CHÚA, HẢI PHÒNG VẪN ĐẦU BẢNG”
“Tôi biết, người dân Hải Phòng đã chờ đợi trong suốt quá trình lịch sử của V.League cho chức vô địch đầu tiên. Nhiều lần, Hải Phòng đã đến gần điều đó nhưng chưa thành công và tất cả đều kỳ vọng chúng tôi trong mùa giải năm nay. Nói thật, ở Hải Phòng, điều tuyệt vời nhất với tôi chính là CĐV bóng đá, họ rất tuyệt vời và tôi mong muốn đền đáp họ bằng chức vô địch. Tôi và Fagan đã bị treo giò, điều đó thật kinh khủng. Tôi đã rất buồn và day dứt với suy nghĩ, Hải Phòng có thể đánh mất lợi thế và hụt hơi trong cuộc đua vô địch. Tôi đã rất ân hận, thậm chí là sẽ không tha thứ cho bản thân nếu sai lầm của tôi phải trả giá bằng chức vô địch, bằng niềm vui của CĐV Hải Phòng. Ơn Chúa, khi chúng tôi trở lại, Hải Phòng vẫn đứng đầu bảng”, Stevens đã tâm sự như vậy với phóng viên báo Bóng đá.

Tâm sự của Stevens cũng là suy nghĩ chung của toàn đội Hải Phòng trong thời điểm này. Ngoài niềm vui sau mỗi chiến thắng, hy vọng sau mỗi vòng đấu, mỗi cầu thủ Hải Phòng còn mong muốn đền đáp cho NHM đất Cảng và cũng là chinh phục thành tích tuyệt vời trong sự nghiệp quần đùi áo số. Đội bóng đất Cảng rất hay khi họ đánh bại 2 đội bóng lớn là B.BD và HN.T&T mà không có cặp tiền đạo ngoại trong đội hình. Thần may mắn cũng ủng hộ Hải Phòng bởi khi họ bất ngờ thua Sanna.KH ở vòng trước, đồng loạt các đối thủ cạnh tranh trực tiếp cũng trắng tay. Rất nhiều người tin rằng, với cái hay và rất nhiều may mắn, Hải Phòng sẽ vô địch năm nay.

QUYẾT TÂM TỪ XỨ THANH
Thay tướng để đổi vận, thay đổi để cải thiện tình hình, đó là mục tiêu cho cuộc thay người chỉ đạo trên băng ghế huấn luyện ở FLC Thanh Hóa. Chiến lược gia lão làng Lê Thụy Hải ra đi, tất nhiên, đội bóng xứ Thanh mất một nhà cầm quân kinh nghiệm và sắc sảo. Nhưng bù lại, HLV Hoàng Thanh Tùng lên thay, lòng quân đoàn kết hơn và những người kêu gọi cho cuộc thay đổi này muốn chứng minh rằng họ đã đúng, rằng lãnh đạo phải nghĩ đến điều này lâu rồi… HLV Hoàng Thanh Tùng đã nói chuyện với tất cả mọi người, kêu gọi sự nỗ lực mạnh mẽ hơn từ từng cá nhân với tinh thần: cố gắng từng trận nhưng đích ngắm của họ vẫn là chức vô địch.

FLC Thanh Hóa vẫn còn đó những cầu thủ giỏi, những ngôi sao và sự đột biến có thể được tạo ra từ mọi vị trí trên sân. Hàng thủ của đội bóng xứ Thanh rất tệ, chỉ hơn được 3 đội bét bảng và thường xuyên để thủng lưới ở những phút cuối trận. Hơn ai hết, HLV Hoàng Thanh Tùng nhìn ra điểm yếu đó và quyết tâm chơi phòng ngự – phản công, với quan điểm củng cố nền móng được đặt lên trên hết.
Nhắm mắt cũng biết, Hải Phòng có mọi lợi thế trong trận đấu này. Nhưng thầy trò HLV Trương Việt Hoàng không bao giờ chủ quan bởi bất cứ sai lầm, dù nhỏ nhất, vào thời điểm này, có thể phải trả giá bằng thành quả cả mùa, bằng chức vô địch V.League đầu tiên. Đương nhiên, sự cẩn trọng trước đối thủ giàu đột biến như FLC Thanh Hóa không bao giờ là thừa.