Nhận định bóng đá Hải Phòng vs XSKT Cần Thơ, 17h00 ngày 5/3:
Chủ nhà thẳng tiến

Rất bất ngờ, Hải Phòng chứ không phải là một “đại gia” nào đó của V-League đang chễm chệ ở ngôi đầu bảng. Hai chiến thắng mang tính hủy diệt vừa qua như cho thấy, đội bóng đất Cảng không có điểm yếu, công thủ toàn diện.

Khác với nhiều đội khác, khả năng săn bàn của Hải Phòng rất đa dạng khi các chân sút nội cũng đã lên tiếng chứ không chỉ dựa vào mỗi sự “độc thoại” của ngoại binh. Thậm chí, những cầu thủ nội như Xuân Hùng, Văn Thắng đang cho thấy phong độ cũng như sự nhạy bén trong khâu ghi bàn chẳng kém cạnh những Fagan, Stevens.

Khi sự thăng hoa đang lên cao thì không có cớ gì để không đặt niềm tin vào một trận thắng nữa của thầy trò ông Trương Việt Hoàng trong cuộc tiếp đón XSKT.CT. Rõ ràng, Hải Phòng hội đủ mọi yếu tố như “thiên, địa, nhân” khi được thi đấu trên sân nhà. Cùng với một guồng máy đang vào phom, tinh thần của đội bóng này cũng đang ở thế hưng phấn cao độ. Một yếu tố nữa là XSKT.CT chưa có sự ổn định cần thiết sau khi tậu về một loạt cầu thủ mới. Hơn nữa, đội bóng Tây Đô thường chơi không quá xuất sắc mỗi khi rời khỏi sân nhà.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Hải Phòng: Xuân Việt, Anh Hùng, Văn Nhiên, Văn Phú, Văn Sáu, Xuân Hùng, Khánh Lâm, Quốc Trung, Văn Thắng, Fagan, Stevens.
XSKT.CT: Thanh Diệp, Chí Công, Tiến Thành, Công Thành, Tiến Đạt, Thế Cường, Anh Tuấn, Quang Tình, Trung Anh, Oseni, Patiyo.