Nhận định bóng đá Sài Gòn FC vs FLC Thanh Hóa, 17h00 ngày 14/5:
Long tranh, hổ đấu

Hai đội trong trận đấu này đều đang nằm trong Top 4. Thế nên, giới chuyên môn và các CĐV đều nhận định rằng, đây sẽ là cuộc đối đầu hết sức hấp dẫn và quyết liệt cả dưới sân cỏ lẫn trên khán đài.

Thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng vẫn còn rất ấm ức sau khi thua 0-1 trước Than Quảng Ninh vòng trước tại Cẩm Phả ở những phút cuối bằng quả phạt 11m. Nếu không bị quả phạt ấy, Sài Gòn FC đã có liên tiếp 4 trận bất bại và khi đó, tinh thần các cầu thủ sẽ cao hơn nhiều khi quay về sân nhà tiếp đội bóng đến từ xứ Thanh.

Trong khi đó, FLC Thanh Hóa bước vào lượt đấu này sau trận cầu nhiều điều tiếng từ quả phạt 11m của trọng tài Hà Anh Chiến mà nhờ đó họ giành lại được 1 điểm từ đối thủ SLNA. Cũng từ trận hòa may mắn ấy cùng dư âm một số trận thua trước đó, nên dù đang đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng, nhưng FLC Thanh Hóa không được giới chuyên môn đánh giá cao vì phong độ phập phù.

Dẫu vậy, HLV Nguyễn Đức Thắng của Sài Gòn FC vẫn xếp đội khách ở chiếu trên khi nhận xét: “FLC Thanh Hóa là đội bóng nhiều tham vọng sau khi đã được đầu tư rất lớn cho lực lượng ở mùa giải năm nay. Trong khi đó, đội chúng tôi hầu hết là các cầu thủ trẻ, chưa nhiều kinh nghiệm ở đấu trường V.League. Vì thế, đây sẽ là trận đấu rất khó khăn của Sài Gòn FC”.

Dù lãnh đạo và BHL đội chủ nhà khiêm tốn như thế, nhưng HLV Phan Thanh Hùng của Than Quảng Ninh đã thổ lộ rất thật lòng sau trận thắng chính Sài Gòn FC mới đây: “Các cầu thủ trẻ của Sài Gòn FC đã có sự tiến bộ rất lớn khiến chúng tôi phải rất vất vả mới giành được 3 điểm. Theo tôi, đây là đội bóng chơi phòng ngự – phản công hay nhất V.League hiện nay”.

Thực tế, lực lượng của tân binh Sài Gòn FC dù hầu hết là những gương mặt trẻ, nhưng sự nhiệt huyết và gắn kết đã giúp họ chơi ngày càng tiến bộ, tạo nên bất ngờ lớn khi vượt qua nhiều tên tuổi khác để lọt vào 4 vị trí dẫn đầu sau 9 vòng đấu. Đánh giá cao đối thủ, nhưng HLV trưởng Nguyễn Đức Thắng của đội chủ nhà vẫn đề ra mục tiêu cho các học trò là phải có điểm trong cuộc đối đầu với FLC Thanh Hóa. Trong lúc đó, thầy trò ông Lê Thụy Hải lại cũng không e ngại đặt ra mục tiêu giành 3 điểm trong cuộc so kè chiều nay.

Trận này, Sài Gòn FC có đầy đủ lực lượng mạnh nhất, trong khi FLC Thanh Hóa vắng Thế Dương vì nhận 3 thẻ vàng và Sỹ Cường dính chấn thương. Tuy nhiên, điều ấy hầu như chẳng ảnh hưởng đến tương quan lực lượng lẫn chất lượng chuyên môn của trận đấu. Khi mà các CĐV xứ Thanh lên kế hoạch phủ vàng khán đài sân Thống Nhất vào chiều nay thì lợi thế sân nhà hầu như không còn với Sài Gòn FC bởi đây mới là trận thứ 3 họ chơi trên sân Thống Nhất.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Sài Gòn FC: Đức An, Văn Ngọ, Khánh Thành, Ngọc Duy, Duy Long, Văn Thuận, Công Thảo, Đình Trọng, Quốc Long, Đức Trung, Andrew.
FLC.TH: Thanh Thắng, Đình Tùng, Đình Đồng, Xuân Hưng, Hoàng Thịnh, Ivan Firer, Quý Sửu, Văn Phong, Tiến Thành, Quốc Phương, Omar.