Nhận định bóng đá XSKT Cần Thơ vs B.Bình Dương, 17h00 ngày 18/1:
Cuộc chiến thời xa vắng

XSKT.CT từng là “thiếu gia” miền Tây, còn B.BD là cựu vương của V.League. Nhưng bây giờ, cuộc so giày giữa họ không còn ánh hào quang như xưa, mà chỉ mang những kỷ niệm của thời xa vắng.

Sau 4 chức vô địch V.League cùng những danh hiệu khác nhau, B.BD gần đây đang chững lại. Mùa giải năm nay, đội bóng đất Thủ đã thay đổi chính sách mua sắm và cũng không còn tham vọng như trước. Đó cũng là nguyên do để giải thích tại sao, B.BD khởi đầu chật vật tại Toyota V.League 2017 với việc để thua Sanna.KH (0-1) ngay trên sân nhà và chỉ “thoát chết” trong tích tắc trên sân Long An (1-1) ở vòng 2.

Với chủ nhà XSKT.CT ở trận đấu chiều nay, sự thay đổi lớn nhất nằm ở ngoại binh. Nhưng đó là sự thay đổi không đem lại sự phấn khích bởi cặp tiền đạo Henry – Nsi của XSKT.CT cũng chỉ là “hàng thải” của B.BD. Nói như thế để thấy, XSKT.CT cũng không còn có được sự hào nhoáng như cách đây vài năm, cái thời họ khiến cả làng bóng ngơ ngác vì chiêu mộ hết ngôi sao này đến tài năng khác.

Trận đấu giữa XSKT.CT và B.BD là một cuộc chiến ở thời xa vắng đúng nghĩa. Dẫu vậy, những giá trị như danh dự hay thứ hạng vẫn được cả hai bên chú trọng. Về cơ bản, lối chơi của XSKT.CT và B.BD khá giống nhau, đó là phụ thuộc vào hai ngoại binh phía trên.

Chính vì thế, thành bại của trận đấu này phụ thuộc cách dụng binh của hai BHL, nhất là ở khu trung tuyến. Hiện tại, có vẻ XSKT.CT nhỉnh hơn đối phương về sự sáng tạo của tuyến này. Và đây có thể là chìa khóa để đội bóng xứ Tây Đô giành trọn 3 điểm trên sân nhà.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
XSKT.CT: Bửu Ngọc; Chí Công, Tấn Đạt, Anh Tuấn, Đức Lộc, Hải Anh, Trung Anh, Công Thành, Quang Tình, Henry, Nsi.
B.BD: Tấn Trường, Michal Nguyễn, Xuân Luân, Anh Đức, Tấn Tài, Văn Hà, Xuân Thành, Huỳnh Phú, Hoàng Max, Sunday, Dugary.