Nhìn lại vòng 26 Toyota V.League:
Siêu phẩm cuối mùa & món nợ người dưng

Mọi giải đấu cần có những pha bóng hay và những bàn thắng đẹp, nhưng nó chẳng là gì nếu đoạn kết chỉ còn một kẻ cô đơn trên đỉnh. Rất may, Toyota V.League 2016 lại hội đủ mọi yếu tố và đầy tính kịch như một bộ phim bom tấn.

NỢ HỌ MỘT LỜI CÁM ƠN!
Có thể nói, những khúc cua cuối cùng của Toyota V.League đã khiến cho cả giới chuyên môn lẫn dư luận đi giữa 2 luồng tư tưởng. Ở vòng 24, pha bắt bóng như thủ môn “cấp phường” của Tuấn Linh đã khiến Than.QN vuột mất chiến thắng trước chủ nhà FLC.TH. Rất nhiều “gạch đá” đã dành cho Tuấn Linh, bởi tai nạn ấu trĩ ấy khiến đội bóng vùng Mỏ đánh mất lợi thế trong cuộc đua vô địch.

Và người ta lại “soi” Than.QN khi họ đón tiếp HN.T&T trên sân nhà ở vòng 25. Nhưng rồi, các học trò của Phan Thanh Hùng đã chiến đấu như những chiến binh. Trên sân Cẩm Phả, các CĐV đất Mỏ biến trận đấu thành một ngày hội của bóng đá thật sự. Tiếc cho Than.QN, giây cuối bù giờ, đôi chân của Văn Quyết đã mọc lên đúng chỗ và khiến tất cả phải ra về trong nước mắt.

Đỉnh điểm của sự hồ nghi là khi V.League bước vào màn cuối và người ta vẫn chưa biết nhân vật chính của vở kịch là ai. Thật lạ, SLNA bỗng dưng nổi tiếng vì họ bị nghi ngờ sẽ “mở rộng khung thành” cho Hải Phòng bắn phá. Rốt cuộc, chính người đất Cảng đã phải nuốt nước mắt vào trong, bởi cái đội hình vá víu và có đến 8 cầu thủ mới chỉ ở độ tuổi đôi mươi của SLNA.

Tương tự tại Hàng Đẫy, chẳng mấy ai tin, FLC.TH sẽ đá một trận “xanh chín” với HN.T&T. Ấy vậy mà, các học trò của HLV Hoàng Thanh Tùng đã khiến cho CĐV đội bóng ứng cử viên vô địch số 1 vừa giữ cho mình không phải chịu cơn đau tim lại vừa phải nhấp nhổm ngóng tin bay về từ Lạch Tray.

Có quá nhiều sự ngờ vực làm cho V.League bỗng nhiên “mất giá” nhưng rồi khi chiếc màn của vở chính kịch kéo xuống thì người ra mới tặc lưỡi: “Kịch tính quá!”, để rồi quên đi lời cảm ơn đối với Than.QN, SLNA, hay FLC.TH. Vâng, không ai khác, chính họ là những nhân vật chính khiến cho bộ phim ấy trở thành “bom tấn” thực sự.

90 PHÚT VẪN KHÔNG CHỊU HẠ MÀN
Kịch hay luôn nằm ở phút cuối, cho đến trước vòng đấu cuối cùng Toyota V.League vẫn chưa thể tìm được chủ nhân của chiếc cúp. Chưa dừng lại, màn tỷ thí giữa HN.T&T và Hải Phòng để tìm ra vị minh chủ cho đến phút 90 vẫn chưa ngã ngũ. Bàn thắng của Gonzalo vào lưới FLC.TH ở phút 17 giúp cho HN.T&T nắm được nửa chiếc cúp trong tay. Nhưng rồi, mọi thứ chao đảo khi Hải Phòng có 3 bàn thắng trong hiệp 2 nhờ công của Văn Thắng (55’), Steven (58’) và Fagan (75’).

Cho đến phút 90, Hải Phòng chỉ cách chiếc cúp vô địch đúng 1 bàn thắng, bởi HN.T&T chỉ dẫn FLC.TH với tỷ số 1-0. Ở ngoài đường piste, HLV Trương Việt Hoàng xua quân lên, chơi canh bạc tất tay. Trước đó, hàng tá cơ hội được tạo ra nhưng trong cái buổi chiều mà xà ngang và cột dọc như bị “yểm bùa” còn Nguyên Mạnh bắt như “ma nhập”, hết Lê Văn Thắng, Fagan, Steven… chỉ biết ngửa mặt kêu trời. Cho đến khi kết thúc, chính HLV Trương Việt Hoàng cũng phải cảm thán rằng: “Thần may mắn đã lẩn tránh Hải Phòng, dù các học trò của tôi đã có cơ hội giải quyết trận đấu”.

Ở đầu cầu Hà Nội, trận đấu cũng được đẩy lên đến cao trào khi tin dữ từ Lạch Tray liên tiếp bay về. “Khi nghe tin Hải Phòng dẫn SLNA 3-0, tôi vẫn đôn đốc học trò chơi tấn công. Quả thật, trận đấu với FLC.TH có quá nhiều cảm xúc và cách HN.T&T lên ngôi có lẽ là kỷ niệm tôi không bao giờ quên”, HLV Chu Đình Nghiêm không giấu được cảm xúc khi nhắc lại thời điểm mà bản thân ông cũng muốn rớt tim ra ngoài.

Toyota V.League 2016 đã khép lại và được xem là kịch tính nhất trong lịch sử của giải đấu. Ngày mai đây hẳn sẽ còn nhiều điều để nói, nhưng cũng mong những ai quan tâm hãy đừng quên “siêu phẩm” cuối mùa.