Những vi phạm tại vòng 1 Nuti Café V.League 2018 sẽ được chuyển cho Ban Kỷ luật

Ban điều hành Giải VĐQG Nuti Café V.League 2018 đang gấp rút hoàn thiện hồ sơ để chuyển cho Ban Kỷ luật VFF về những vi phạm tại vòng 1 V.League 2018. Chỉ Ban Kỷ luật mới được quyền đưa ra các án phạt cho những vi phạm của Giải.

Vòng 1 Giải VĐQG Nuti Café V.League 2018 đã khai màn với nhiều tín hiệu tích cực. Những trận đấu hấp dẫn, những bàn thắng ấn tượng được ghi, và hơn hết là những khán đài đầy ắp khán giả đã đem đến một sự khởi đầu đầy thuận lợi cho mùa giải mới.

Báo cáo nhanh từ các bộ phận chuyên môn thuộc Ban điều hành Giải, 5 trận đấu đầu tiên của vòng 1 đều kết thúc an toàn; công tác liên quan đến Tài trợ, Truyền thông cũng đều được đảm bảo.

Nổi cộm nhất sau vòng 1 là hành vi quá khích của khán giả Hải Phòng trên sân Hàng Đẫy trong trận đấu chiều qua (11/3). Với số lượng khoảng 6.000 khán giả Hải Phòng được bố trí khu vực ngồi riêng, đã tạo không khí và sự cuồng nhiệt cho sân Hàng Đẫy trong ngày khai mạc Nuti Café V.League 2018. Tuy nhiên, hành vi đốt quá nhiều pháo sáng trong suốt thời gian trận đấu diễn ra, đặc biệt tại những phút cuối, những quả pháo sáng ném thẳng xuống sân bóng đã khiến trọng tài Ngô Duy Lân phải dừng trận đấu sớm.

Trả lời phỏng vấn sau trận, huấn luyện viên (HLV) Trương Việt Hoàng của đội khách cũng khẳng định: “Còn đá tiếp là còn có pháo sáng được ném xuống sân. Không thể đá tiếp khi không kiềm chế được những cái đầu nóng”.

Hiện những báo cáo về những vi phạm tại vòng 1, đặc biệt là hành vi quá khích của khán giả Hải Phòng trên sân Hàng Đẫy dự kiến trong ngày hôm nay sẽ được chuyển đến Ban Kỷ luật LĐBĐVN. Án phạt như thế nào, hình thức phạt ra sao, sẽ phải chờ quyết định từ phía Ban Kỷ luật LĐBĐVN.

Sự cuồng nhiệt làm nên cái “chất” riêng của khán giả Hải Phòng, tuy nhiên cần phải hiểu mọi thứ đều có quy định và luật lệ phải tuân thủ. Nếu đã mong muốn về một V.League sạch, về những trận cầu cống hiến, vậy các khán giả đến sân hãy cùng xây dựng văn hóa cổ vũ văn minh. Hãy thực sự là những cầu thủ thứ 12 song hành với đội bóng mình yêu thích và cùng xây dựng những hình ảnh đẹp cho bóng đá Việt Nam.