Ninh Bình 2-2 ĐTLA:
"Văn Thắng giữ lại 1 điểm cho V.NB đúng phút bù giờ"

Cú đúp của tiền vệ Văn Thắng đã giúp V.NB tránh khỏi một thất bại bẽ bàng trước ĐTLA ngay trên sân nhà.

Thời tiết lạnh lẽo trên sân Ninh Bình ít nhiều đã ảnh hưởng tới đội bóng đến từ phía Nam như ĐTLA. Tuy nhiên, thầy trò HLV Quang Sang hiểu rằng, họ cần phải vượt qua những vấn đề ngoại cảnh ấy thì mới có thể tồn tại ở sân chơi V.League. Và điều này đã thể hiện ở tinh thần nhập cuộc của ĐTLA. Họ đẩy cao đội hình chơi tấn công, bất chấp đây là sân nhà của V.NB.

Quyết tâm của ĐTLA sớm mang lại cho họ ưu thế. Phút 12, từ tình huống đá phạt góc của Nhật Tân, trung vệ Laerte Junior đã bật cao đánh đầu dũng mãnh ghi bàn mở tỉ số.

Sau bàn thắng của Junior, HLV Quang Sang của ĐTLA có sự điều chỉnh về chiến thuật. Họ chủ động chơi chậm và chọn lối đá thiên về phòng ngự. Điều này giúp V.NB chiếm lĩnh thế trận và bắt đầu tạo ra được sóng gió trước khung thành đối phương. Phút 25, niềm vui đã đến với V.NB, từ pha đá phạt bên cánh phải của Văn Ta, Văn Thắng thực hiện cú đánh đầu ngược rất đẹp mắt, bóng đi quá khó với thủ môn Quốc Cường. Tỉ số được quân bình 1-1.

Sau bàn gỡ hòa của Văn Thắng, trận đấu diễn ra cởi mở hơn và thế trận có phần nghiêng về đội chủ nhà. Tưởng như đó là những tín hiệu vui dành cho V.NB. Thế nhưng, đúng vào phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1, gáo nước lạnh đã hắt vào các CĐV trên sân Ninh Bình cũng như thầy trò HLV Văn Sỹ. Lại là tình huống phạt góc, từ cú đánh đầu của Laerte Junior, thủ môn Mạnh Dũng băng ra nhưng lại bắt bóng hụt. Nhờ vậy, bóng đến vị trí của Tài Em và thủ quân của ĐTLA nhanh chân dứt điểm vào góc xa nâng tỷ số lên 2-1 cho ĐTLA.

Sang hiệp 2, V.NB ào lên tấn công bởi đó là cách duy nhất để gỡ hòa, cũng như mở ra chiến thắng trước đội khách. Bên cạnh đó, HLV Văn Sỹ cũng có một vài điều chỉnh về nhân sự khi đưa Danh Ngọc, Nguyễn Mạnh Dũng, hai cầu thủ có thể gây đột biến vào sân, nhằm tìm ra những giải pháp tấn công linh hoạt và hiệu quả hơn.

Những thay đổi giúp V.NB ép sân ĐTLA. Tuy nhiên, do chủ yếu thực hiện những pha bóng dọc biên rồi tạt vào trong nên các miếng đánh của V.NB không nguy hiểm đối với hàng thủ thi đấu tập trung của ĐTLA. Thêm vào đó, rất nhiều tình huống các cầu thủ V.NB tỏ ra nôn nóng trước những cơ hội mà họ có được.

Những nỗ lực của V.NB cuối cùng cũng được đền đáp và nó đến vào phút bù giờ. Từ cú đá của trung vệ Phước Tứ, bóng bật ra và nhanh như cắt, Văn Thắng lao vào đá bồi gỡ hòa 2-2, đưa anh trở thành người hùng của V.NB. Sự tỏa sáng của Văn Thắng đã giúp V.NB giữ lại sân Ninh Bình 1 điểm trước các vị khách ĐTLA.

Ngoài trận đấu giữa V.NB – ĐTLA, trận đấu cùng giờ giữa QNK Quảng Nam – HAGL cũng đã kết thúc với phần thắng nghiêng về phía đội khách. Đội bóng phố Núi đánh bại đối thủ với tỉ số 5-3.

Đội hình thi đấu:
V.NB: Mạnh Dũng, Quang Hùng, Phước Tứ, Hoàng Vissai, Văn Duyệt, Sim Woon Sub, Văn Thắng, Anh Tuấn (Danh Ngọc, 63’), Đinh Văn Ta, Patiyo, Kavin (Mạnh Dũng, 75’).
ĐTLA: Quốc Cường, Quang Thanh, Quốc Huân, Laerte Junior, Nhật Tân, Phan Tấn Tài, Tài Em (Huỳnh Tấn Tài, 79’), Hoàng Lâm, Đình Hưng (Phước Thọ, 89), Gilson Campos, Mrwanda David.

Bàn thắng
V.NB: Văn Thắng (25’, 90'+4)
ĐTLA: Laerte Junior (12’), Tài Em (45'+4)
Thẻ đỏ: Văn Ta (90’)