Ông bầu đa đoan

Khi các thành viên trong ban tổ chức còn tất bật lo rà soát lại từng khâu thì ông Chủ tịch HĐQT VPF Võ Quốc Thắng đã có mặt tại hội trường chính của báo Pháp Luật TP.HCM. Khác hẳn với hình ảnh cách đây ba năm khi Pháp Luật TP.HCM tổ chức hội thảo bóng đá dành cho các ông bầu thì bầu Thắng đợi đúng 14 giờ ông mới bước vào hội trường.

Đến sớm hơn gần một giờ đồng hồ, bầu Thắng dành thời gian để quan sát và chia sẻ rất nhiều thứ. Ông gặp từng cây viết thể thao hỏi han và chia sẻ về giải đấu mà VPF điều hành; ông mong có sự phản hồi từ sự cố sân Lạch Tray để lại hình ảnh xấu xí khi cầu thủ lao vào đánh nhau ngay trong ngày Quốc tế Thiếu nhi…

Ông bầu này than thở: “Giữa lúc bóng đá Việt Nam đang tràn ngập bạo lực thì giải thưởng Fair Play của báo Pháp Luật TP.HCM diễn ra như một sự cảnh tỉnh các cầu thủ rằng đừng bao giờ phản lại tinh thần fair play vì chỉ có fair play, có cái đẹp mới tồn tại, mới bất tử như những gì anh Tam Lang đã để lại cho các thế hệ. Ông bầu đa đoan kể: “Ngày xưa tôi có một ước mơ rằng mời anh Tam Lang về phụ trách đào tạo trẻ cho đội. Ở đây tôi chưa muốn nói đào tạo một cầu thủ giỏi mà trước chỉ mong đào tạo một con người. Thế rồi lúc ấy bầu Hưng của Trung tâm Thể thao Thành Long “giật” mất anh Lang của tôi. Nhưng nói thật là ai “giật” mà chả được vì với tôi, miễn là anh Tam Lang còn làm công tác giáo dục trẻ thì nhất định “vườn hoa bóng đá” sẽ xanh tốt…”.

Ông bầu từng nổi đình nổi đám với đội ĐT Long An và HLV Calisto như đôi bạn thân xin “đính chính” rằng bây giờ ông không còn là bầu nữa nhưng vẫn thích mọi người gọi là bầu. Ông nói trong niềm mơ ước: “Hôm nay, VPF chúng tôi phải đối mặt với vụ kiện của đội Hải Phòng khi họ chống án kỷ luật vụ cầu thủ đánh nhau trên sân Lạch Tray rồi ông chủ tịch CLB còn dọa bỏ giải. Thật buồn cho những tư tưởng như thế thì làm sao dạy cầu thủ tốt được. Tôi có tham vọng giải Fair Play của các bạn mỗi năm mỗi lớn mạnh và đi vào lòng người, thậm chí là ngay cả giữa lúc V.League đang tràn ngập bạo lực. Bóng đá càng xấu thì mỗi người chúng ta càng phải có trách nhiệm nhổ cỏ bằng những hành động thiết thực. Nhiều người cứ nói chúng tôi muốn nhiều đội dự V.League cho đông chứ thực sự chỉ 6-8 đội mà làm thật tốt, thật chuyên nghiệp thì chúng tôi vẫn ủng hộ. Nhiều để làm gì nếu không làm tốt hơn cho bóng đá Việt Nam và không được người hâm mộ yêu mến, trân trọng”.

Khi chia tay sự kiện họp báo, bầu Thắng nhắn nhủ một câu: “Giữa lúc V.League tràn ngập bạo lực thế này VFF, VPF và nhiều quan chức của bóng đá hãy đến cổ vũ thật nhiều vì tinh thần fair play cao cả. Chúng ta nên nhìn thẳng vào nạn bạo lực của bóng đá Việt Nam để tìm cách giải quyết chứ né tránh thì rất khó. Tôi ủng hộ VFF, VPF hãy xử lý mạnh tay những kẻ chơi không cao thượng, không fair play trong bóng đá…”.

TẤN PHƯỚC