QNK.QN biến động mạnh về lực lượng

Trên băng ghế chỉ đạo, HLV Vũ Quang Bảo bất ngờ nói lời chia tay, còn trên sân QNK Quảng Nam cũng sẽ có biến động lớn về lực lượng trong mùa giải tới. Theo đó, hàng loạt cầu thủ bị thanh lý hợp đồng. Đến thời điểm này, đội bóng xứ Quảng cũng bước đầu tậu được một vài cầu thủ ít nhiều “có danh” ở V.League.

ĐINH THANH TRUNG CŨNG RA ĐI?

Sau khi mùa giải 2014 kết thúc, QNK.QN đã tiến hành thanh lý hợp đồng với rất nhiều cầu thủ. Đó là thủ môn Ngọc Tú; các hậu vệ Hải Anh, Xuân Thắng, Trọng Bình, Hoàng Đức, Thanh Vân, Quốc Thắng; tiền vệ Thanh An và 2 ngoại binh Almeida, Junior. Lý do là họ đã hết hợp đồng hoặc không còn nằm trong kế hoạch sử dụng trong mùa giải mới của đội bóng.

Không mấy bận tâm với những cuộc chia tay trên, nhưng QNK.QN lại đang tỏ ra lo lắng trước nguy cơ không có sự phục vụ của Đinh Thanh Trung ở V-League 2015. Hợp đồng giữa tuyển thủ này với đội bóng xứ Quảng chỉ còn khoảng 7 tháng. Nghĩa là, nếu tuân thủ theo hợp đồng hiện tại thì Thanh Trung cùng lắm cũng đến hết lượt đi của V.League 2015 là có thể ra đi tự do.

Trong thời gian qua, tiền vệ này cũng đã đề đạt nguyện vọng xin sớm được giải phóng hợp đồng để tìm bến đỗ mới. Tuy nhiên, GĐĐH Nguyễn Húp cho biết, QNK.QN muốn Đinh Thanh Trung ký hợp đồng mới. Cũng dễ hiểu cho sự “tha thiết” của đội bóng xứ Quảng, bởi Thanh Trung được coi là cầu thủ không thể thiếu của họ. Ở mùa bóng vừa qua, Đinh Thanh Trung ghi đến 12 bàn và  thực hiện nhiều đường chuyền cho đồng đội ghi bàn, qua đó, giúp cho đội bóng xứ Quảng trụ hạng thành công.

Hiện tại, có khá nhiều đội bóng đang “săn đón” Đinh  Thanh Trung. Và nhà tân vô địch B.BD là một trong những số đó.

MỚI CÓ 2 TÂN BINH
Chia tay hàng loạt cầu thủ, QNK.QN cũng đang gấp rút bổ sung một “cơ số” tương tự. Lãnh đạo đội bóng xứ Quảng cho biết, các cầu thủ được lựa chọn sẽ phải có chất lượng hơn so với những cầu thủ đã ra đi. Về ngoại binh, QNK.QN đã ký hợp đồng với tiền đạo Patiyo bên cạnh giữ lại chân sút Henry. Về nội binh, đội bóng xứ Quảng cũng đã có hợp đồng với Mạc Hồng Quân. Trên bình diện chung của V-League thì cả 2 đều “có danh” và được biết đến khá nhiều trong thời gian qua (Mạc Hồng Quân hiện đang khoác áo Olympic Việt Nam).

Nhưng đó cũng chỉ mới 2 bản hợp đồng chính thức của QNK.QN cho đến thời điểm này. Hiện tại, QNK.QN  đang thương thảo với một số cầu thủ đã khẳng định được năng lực ở V-League. Những cầu thủ đã hết hợp đồng như Văn Phong, Văn Học (Hải Phòng), Cao Cường (SHB.ĐN)… đang trong tầm ngắm của đội bóng xứ Quảng. Ngoài ra, QNK.QN cũng đang “chạy đua” với SHB.ĐN để có được sự phục vụ của một cựu tuyển thủ vốn cũng đã trở thành cầu thủ tự do. Trong thời gian qua, QNK.QN cũng đã thương thảo với Thanh Diệp nhưng thủ môn này đang còn vướng hợp đồng đào tạo với Đồng Nai nên họ đành rút lui.

Một trong những điều kiện cần thiết để đội bóng xứ Quảng tiến hành hợp đồng với những cầu thủ trên là nguồn tài chính. Chỉ khi QNK.QN có tài chính dồi dào và “chịu chi” thì mới có sức hút mạnh mẽ đối với nguồn cầu thủ có chất lượng cao.

Mạc Hồng Quân sẽ ký hợp đồng 2 năm với QNK.QN

Hôm qua (27/8), tiền đạo Mạc Hồng Quân đã đạt được những thỏa thuận với QNK.QN về việc về thi đấu cho đội bóng này. Theo đó, Hồng Quân sẽ ký hợp đồng có thời hạn 2 năm với đội bóng xứ Quảng. Cầu thủ này cho biết: “Điều quan trọng nhất với tôi là được thi đấu ở V-League chứ không quan trọng vấn đề đá cho CLB danh tiếng hay không. Tôi cảm thấy hài lòng khi về khoác áo QNK.QN”.

QNK.QN phấn đấu “năm sau cao hơn năm trước”
Trong lần đầu góp mặt ở V-League, QNK.QN đã kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 8/12 đội. Đó được coi là một thành công đối với một tân binh không sở hữu lực lượng có chất, nhất là hàng thủ. Ở V-League 2014, QNK.QN là đội bóng để thủng lưới nhiều nhất, tới 53 bàn. Theo một lãnh đạo đội bóng, sắp tới đội sẽ “thay máu” lực lượng mạnh mẽ nhằm có được một thứ hạng cao hơn ở V-League 2015!