QNK Quảng Nam chuyển mình ở mùa giải mới?

Cuối mùa giải 2015, CLB QNK Quảng Nam xếp ở vị trí thứ 8 trên BXH V.League với 36 điểm. Mùa tới, mục tiêu của đội bóng xứ Quảng còn cao hơn nữa, thậm chí là 1 suất trong Top 5, và tất cả đang chờ thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc chuyển mình để vươn lên.

VẪN CHỜ NGOẠI BINH
Với thành tích ghi bàn ấn tượng ở mùa giải 2015, tiền đạo Patiyo được xem là công thần của QNK Quảng Nam. Trong 49 bàn thắng của đội bóng xứ Quảng ở mùa giải vừa qua, Patiyo ghi tới 18 bàn (chiếm hơn 1/3). Đánh giá được sự quan trọng của chân sút này, lãnh đạo QNK Quảng Nam đã nhanh chóng triển hạn hợp đồng với Patiyo ngay từ trước khi V.League 2015 kết thúc. Ban đầu, ngoại binh này đã gật đầu đồng ý, nhưng sau đó lại ngoảnh mặt làm ngơ vì anh ta nhận được nhiều lời mời hấp dẫn từ các đội bóng khác.

Không còn Patiyo, HLV Hoàng Văn Phúc rất lo. Thế nên, hiện nay nhà cầm quân này vẫn đang chọn lựa một tiền đạo ngoại có chất lượng cao để trám vào khoảng trống quá lớn mà “Vua phá lưới” V.League 2015 để lại. Được biết, thời gian qua có đến 3 ngoại binh tới thử việc ở QNK Quảng Nam và 2 người trong số đó đã lọt vào tầm ngắm của HLV Hoàng Văn Phúc nhưng ông vẫn đang cân nhắc để chọn người vừa ý nhất. Ngoài vị trí tiền đạo còn thiếu kể trên, ngoại binh còn lại đã được lãnh đạo QNK Quảng Nam dành cho Suleiman khi đã gia hạn hợp đồng với cầu thủ này, trong lúc cầu thủ nhập tịch vẫn là Hoàng Vissai.

Đến thời điểm này, lực lượng của QNK Quảng Nam được xem như đã ổn định về góc độ nội binh. Chuẩn bị mùa giải mới, ban lãnh đạo đội đã chiêu mộ thêm 4 gương mặt có chất lượng là thủ môn Minh Nhựt, trung vệ Thanh Tuấn, các tiền vệ Duy Nam và Hùng Sơn. Do công tác đào tạo trẻ của bóng đá Quảng Nam còn yếu, nên đội đã buộc phải mượn gương mặt trẻ là Văn Tâm (hậu vệ trái) và Ngọc Tân (tiền vệ trái) từ CLB HN.T&T.

VƯỢT THÀNH TÍCH CŨ
Trả lời báo giới, HLV trưởng Hoàng Văn Phúc của QNK Quảng Nam chia sẻ: “Lãnh đạo CLB vẫn chưa giao chỉ tiêu cụ thể, nhưng BHL và các cầu thủ đã đặt ra mục tiêu là phải vượt được thành tích năm cũ. Đội cũng hướng đến lối đá cống hiến để phục vụ người hâm mộ xứ Quảng”.

Vượt thành tích cũ, tức là vị trí thứ 8 của mùa giải 2015 và cái đích cụ thể mà HLV Hoàng Văn Phúc cùng các học trò hướng đến là có mặt trong Top 5 của V.League 2016. Nhằm cụ thể hóa khát vọng của mình và dù chưa đủ ngoại binh, cả đội vẫn đang nỗ lực tập luyện cho mùa giải mới, nhất là tranh thủ góp mặt ở các giải giao hữu trước thềm V.League 2015 để kiểm tra lực lượng cũng như có cái nhìn khái quát hơn về các đối thủ trước khi V.League 2016 khởi tranh.

Cụ thể, vừa qua QNK Quảng Nam đã dự giải giao hữu ở thành phố Vinh với 4 trận đấu, trong đó có 3 chiến thắng trước SHB Đà Nẵng (2-0), FLC Thanh Hóa (3-1) và Hải Phòng (5-0) và thua SLNA (2-5). Dự kiến, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc sẽ tiếp tục tranh tài ở giải giao hữu do FLC Thanh Hóa hoặc XSKT Cần Thơ tổ chức vào tháng 1 tới. Đây cũng là thời điểm mà ông Phúc sẽ chốt lại vị trí ngoại binh cuối cùng.

Cần nói thêm là ở mùa 2015, đội bóng xứ Quảng đã bắt nhịp khá chậm và dù sau đó tăng tốc rất tốt ở giai đoạn 2 nhưng vẫn không thể lọt vào Top 6 như chỉ tiêu đề ra ban đầu. Tuy nhiên, với bộ khung có được sự ăn ý ở suốt mùa giải vừa qua, HLV Hoàng Văn Phúc tin là đội nhà sẽ đạt được mục tiêu đề ra trong năm 2016. Có thể tin rằng, QNK Quảng Nam sẽ có sự chuyển mình trong mùa giải mới.