Quảng Nam FC vô địch V.League lần đầu tiên trong lịch sử

Ở vòng đấu cuối cùng Toyota V.League 2017 diễn ra chiều 25/11, Quảng Nam FC đã giành chức vô địch lịch sử sau 20 thành lập đội bóng khi đánh bại CLB TP.HCM với tỷ số 3-1 trên Tam Kỳ, còn đối trọng Hà Nội FC hòa 4-4 trên sân Than.QN.

Đường dây nóng từ Tam Kỳ
Trước khi vòng 26 bắt đầu, cuộc đua vô địch là cuộc chiến mở giữa Hà Nội FC, Quảng Nam FC và FLC.TH khi 3 đội cùng có 45 điểm. Ngay phút thứ 6, hẳn ở đầu cầu sân Cẩm Phả và sân Vinh đã rất “nóng” bởi tại Tam Kỳ, đội chủ nhà Quảng Nam đã xuyên thủng lưới CLB TP.HCM với pha lập công của Đinh Thanh Trung từ chấm phạt đền.

Dù đội bóng xứ Quảng sớm ghi được bàn thắng nhưng khuôn mặt của HLV Hoàng Văn Phúc vẫn không giãn ra. Các lãnh đạo và các trợ lý liên tục cầm máy điện thoại để cập nhật thông tin từ 2 đầu cầu bên kia. Khoảng 2 vạn khán giả đội mưa, ngồi nêm chặt các khán đài Tam Kỳ cũng liên tục ngóng về phương Bắc.

Rốt cuộc điều người ta dự cảm cũng bay về từ Cẩm Phả: Oseni ghi bàn vào lưới Than.QN mở tỷ số cho Hà Nội FC. Nỗi lo chưa dừng lại khi Oseni tiếp tục nâng tỷ số lên 2-0 cho đội bóng Thủ đô.

Càng buồn hơn khi trung vệ Trần Mạnh Toàn của Quảng Nam phải nhận thẻ đỏ rời sân ở phút 32. Dù mất người nhưng Quảng Nam đã chơi đầy cố gắng ở những phút tiếp theo và nỗ lực của họ đã được đền đáp với bàn thắng của Hà Minh Tuấn đúng vào phút 45.

Khi trọng tài Ngô Duy Lân nổi hồi còi kết hiệp 1 của trận đấu, ngay lập tức xứng ngôn viên của sân Tam Kỳ khiến các CĐV đội  nhà mở cờ trong bụng với thông báo Dyachenko đã rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Than.QN tại “đầu cầu phía Bắc”.

Nước mắt tuôn trào trong mưa
Hiệp 2 của cuộc so giày giữa Quảng Nam FC và CLB TP.HCM đã trở nên sôi động không phải chuyên môn của trận đấu mà tiếng hò reo, ăn mừng biển người trên sân khi hay tin Than.QN san bằng khoảng cách với Hà Nội FC. Để rồi cầu trường Tam Kỳ như nổ tung sau pha làm bàn nâng tỷ số 3-2 của Dyanchenko dành cho đội bóng vùng Mỏ ở phút 64.

Đến lúc này, HLV Hoàng Văn Phúc đã mỉm cười sau những phút giây mà ông như hình hài một pho tượng. Chưa dừng lại, nhà cầm quân người Hà Nội đã nhảy cẩng lên như một cậu bé sau pha ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 của Đinh Thanh Trung ở phút 70.

Trên khán đài Tam Kỳ, các khán giả không còn xem trận đấu của đội nhà nữa, thay vào đó là bật màn hình điện thoại để theo dõi diễn biến trên sân Cẩm Phả. Một số khán giả quá khích liên tiếp đòi BTC mang chiếc cúp vô địch ra sân để trao ngay và luôn cho Quảng Nam FC.

Thực tế, khi Hoàng Vũ Samson ghi bàn gỡ hòa 3-3 cho Hà FC thì HLV Hoàng Văn Phúc vẫn cười như như hoa. Đến phút 86, người xứ Quảng gần như tin chắc 100% họ sẽ trở thành tân vương của V.League, vì Dyachenko đã hoàn thành cú poker (ghi 4 bàn) giúp Than.QN vượt lên 4-3, bất chấp Hoàng Vũ Samson đã gỡ hòa 4-4 cho Hà Nội không lâu sau đó và tại sân Vinh, FLC Thanh Hóa cũng tìm được chiến thắng 1-0 trước SLNA.

Ở phút bù giờ, Duy Nam rút ngắn tỷ số 1-3 cho đội bóng đến từ TP.HCM trước Quảng Nam FC nhưng chẳng sao cả, thầy trò Hoàng Văn Phúc vẫn lên ngôi vô địch theo kịch bản nghẹt thở và đau tim nhất.

Chức vô địch Toyota V.League 2017 cũng là chức vô địch sau 20 năm thành tập của bóng đá Quảng Nam. Đây là phần thưởng và cũng là động lực để đội bóng này bay cao hơn trong tương lai.