Sanna.KH bất ngờ vùi dập ứng viên vô địch Hải Phòng

Những người giàu trí tưởng tượng nhất cũng chẳng thể tin nổi, ứng cử viên vô địch Hải Phòng lại phải phơi áo 3 bàn trên sân của Sanna.KH.

Ở vòng 20, cả V.League đã phải ngả mũ trước màn trình diễn của Hải Phòng trước HN.T&T. Đó là trận đấu mà họ mất cặp “song sát” Diego Fagan – Errol Stevens trên hàng công. Thêm nữa, ngay ở phút 35, Hải Phòng đã bị Samson của đội khách sút thủng lưới. Tuy nhiên, các học trò của HLV Trương Việt Hoàng đã chơi với tinh thần quật khởi và ngược dòng thắng với tỷ số 2-1. Sau chiến thắng này các cầu thủ Hải Phòng được ví  như những chiến binh đất Cảng. Ấy vậy mà chiều nay, người ta thấy Hải Phòng “xìu” đến lạ.

Những tưởng bàn thắng của Quốc Chí ngay ở phút thứ 7 chẳng khiến cho Hải Phòng nản lòng. Nhưng không, trên sân Nha Trang các học trò của HLV Việt Hoàng đã chơi kém dưới sức tưởng tượng. Lối chơi bốc lửa như thường thấy đã biến mất, những mảng miếng phối hợp đều vô chiêu vô thức. Chính vì thế khi hiệp 1 của trận đấu khép lại, chẳng ai còn nhận ra đây là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch V.League năm nay. Thậm chí, các CĐV của Sanna.KH còn chẹp lưỡi tiếc nuối khôn nguôi khi mà các chân sút của họ bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn.

Kịch bản của hiệp 2 không có gì thay đổi. Khi thời gian trôi về cuối, người ta mới hiểu tại sao Hải Phòng lại phải đóng vai “bại tướng”. Không hẳn họ quá kém, mà đơn giản trận đấu đã thuộc về Sanna.KH, với lối chơi giàu thể lực và pressing đầy khó chịu. Dường như những đường lên bóng của đội khách đều bị bẻ gãy từ giữa sân. Hoặc những được chuyền cuối cùng đều bị đánh chặn và chuyển hóa thành những pha phản đòn sắc lẹm.

Hai trong số những tình huống tấn công ở trung lộ ở các phút 61 và 64 đã được Uche và Lâm Ti Phông chuyển hóa thành những bàn thắng để đào sâu tỷ số lên 3-0. Khát vọng gỡ hòa rồi tìm kiếm một bàn thắng danh dự tại phố Biển của Hải Phòng đã vỡ từ trứng nước. Cho đến khi rời sân, đội bóng đến từ đất Cảng đều không có gì để phàn nàn, bởi như đã nói, một phần họ không còn là chính mình, một phần đối thủ thủ đã chơi quá hay.

Sanna.KH có thêm 3 điểm để củng cố thứ hạng của mình trên con đường trụ hạng. Với Hải Phòng, thật may cho họ, đối thủ bám đuổi phía sau là HN.T&T đã thất thủ. Nhưng SHB.ĐN đã “phả hơi nóng” sau gáy khi điểm số đã được rút ngắn xuống còn 3 điểm. Chờ xem Hải Phòng sẽ làm gì để biến giấc mơ của các CĐV thành sự thật khi họ vẫn nắm lợi thế và khi V.League vẫn còn 5 trận đấu nữa mới hạ màn.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Sanna.KH: Tuấn Mạnh, Trọng Bình, Văn Vũ,  Đình Khương, Tấn Điền; Ti Phông (Út cường 87’), Duy Thanh (Văn Thanh 80’), Văn Triền, Trung Hiếu, Quốc Chí, Uche.
Hải Phòng: Văn Lâm; Văn Nhiên (Quang Huy 87’), Văn Sáu, Văn Phú, Anh Hùng Hồng Việt (Hồng Phong 81’),  Quốc Trung, Khánh Lâm (Việt Phong 80’), Xuân Hùng, Văn Thắng, Đình Bảo.