Sắp xếp lịch thi đấu Toyota V.League 2015 căn cứ theo lịch tập trung đội tuyển.

Toyota V.League 2015 có 14 CLB tham dự với 26 lượt trận, bắt đầu từ 4/1 – 20/9/2015. Việc sắp xếp lịch thi đấu V.League được tính toán để phù hợp lịch thi đấu của Olympic Việt Nam tham dự vòng loại U 23 Châu Á, U23 Việt Nam tham dự Sea Games 28 và ĐTQG VN dự Vòng loại World Cup 2018.

BTC Giải Toyota V.League 2015 cho biết, ngay khi biết được lịch thi đấu của vòng loại U23 Châu Á, lịch tập trung đội tuyển, Công ty VPF, BTC Giải đã xây dựng phương án sắp xếp lịch thi đấu Các Giải Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam: bao gồm Giải VĐQG, HNQG, Cúp QG sao cho hợp lý , tính toán thời điểm khai mạc, kết thúc Giải, cũng như các quãng nghỉ một cách phù hợp nhất. Kế hoạch thi đấu này được họp bàn với  lãnh đạo LĐBĐVN, Ban Bóng đá chuyên nghiệp, HLV trưởng Miura; cũng như tổ chức cuộc hội thảo bàn bạc, lấy ý kiến các CLB ( Ngày 19/8/2014 tại Tp Hồ Chí Minh, LĐBĐVN, Công ty VPF đã tổ chức Hội thảo BĐCN và Chuẩn bị mùa giải 2015 có sự tham dự của đại diện lãnh đạo CLB VĐQG, HNQG); gửi dự thảo Lịch thi đấu đến từng CLB trước mùa giải để lấy ý kiến đóng góp; trong Lễ bốc thăm, xếp lịch thi đấu Các Giải BĐCN VN 2015 được tổ chức ngày 4/12/2014 tại Hà Nội, kế hoạch phân bổ thời gian thi đấu cũng được bàn đến….

Được sự nhất trí, tán thành từ các CLB, cũng như hỗ trợ tốt nhất cho các đội tuyển, vì thành tích chung của bóng đá Việt Nam, lịch thi đấu Giải Toyota V.League 2015 đã được thống nhất với 2 quãng tạm nghỉ. Theo đó, sau 8 lượt trận đầu, Toyota V.League 2015 sẽ có quãng tạm dừng từ 15/2 – 12/4, quãng nghỉ này trùng với kỳ nghỉ Tết Nguyên đán của Việt Nam và lịch tập trung thi đấu của Olympic Việt Nam tham dự Vòng loại U 23 Châu Á bắt đầu từ ngày 24/2. Trong quãng thời gian tạm nghỉ này, BTC Giải đã tổ chức tổng kết, rút kinh nghiệm trong công tác tổ chức, quản lý, điều hành Giải ở 8 vòng đấu đầu tiên; ngoài ra BTC Giải cũng đã có những thông báo, yêu cầu một số CLB sửa chữa, bảo dưỡng mặt sân thi đấu, hoàn thiện cơ sở vật chất để đảm bảo chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu.

Quãng nghỉ thứ hai của Giải là từ ngày 4/5 đến 19/6 để U23 Việt Nam tập trung tập luyện, thi đấu cho Sea Games 28 và ĐTQG tập trung để chuẩn bị cho 2 trận đầu tiên của vòng loại World Cup 2018 vào ngày 11 và 16/6. Trong khoảng thời gian này, BTC Giải cũng đã có kế hoạch tổ chức Lớp tập huấn Trọng tài & TLTT, các Giám sát… để ngày một hoàn thiện và nâng cao năng lực tổ chức, quản lý và điều hành Giải.

Với những kế hoạch, lịch trình thi đấu đã được họp bàn, công bố từ trước khi giải đấu khai mạc, BTC Giải tin rằng các CLB đều có các kế hoạch, phương án quản lý, đảm bảo duy trì cũng như nâng cao phong độ thi đấu của cầu thủ cũng như ổn định mọi công tác tổ chức của CLB.