Sau vòng 10 Nuti Café V.League 2018:
CLB HAGL vào tốp 4

CLB HAGL đã bắt kịp nhóm đầu sau khi vòng 10 khép lại. Thầy trò HLV Dương Minh Ninh đang thể hiện phong độ khá ấn tượng, và khiến cuộc đua tranh ở tốp trên hứa hẹn rất hấp dẫn thời gian tới…

Sau thất bại bất ngờ tại vòng 5 trước Sài Gòn FC, CLB HAGL thể hiện một bộ mặt khác hẳn và tính đến nay đã có chuỗi 5 trận liên tiếp bất bại (3 thắng), từ vị trí sát nhóm cuối vươn lên hạng 4 trên BXH. Theo nhận định của giới chuyên môn, đội bóng phố Núi hiện nay không chỉ thi đấu đẹp mắt mà đã biết thi đấu “quái” hơn nhằm hướng đến sự hiệu quả. Sau 5 trận đấu, Xuân Trường và các đồng đội ghi 7 bàn nhưng mang về đến 11 điểm – số điểm ấn tượng. Tại vòng 10, các học trò HLV Minh Ninh biết cách bảo vệ trận thắng xít sao 1-0 ngay tại Thanh Hóa với cú sút xa đẹp mắt của Công Phượng ở phút 16 của trận đấu.

Ở vòng đấu thứ 10, 2/3 đội bóng đang rất khát thắng đã phần nào “giảm nhiệt” nhờ trận hòa. CLB TP.HCM chặn đứng chuỗi 4 trận thua liên tiếp bằng trận hòa 0-0 với nhà ĐKVĐ Quảng Nam. Trận hòa chưa thể giúp thầy trò HLV Miura cải thiện vị trí trên BXH nhưng đây có thể là bước ngoặc vượt qua giai đoạn khó khăn của đội bóng này. Đội bóng khát thắng khác có kết quả tương tự là CLB Nam Định. Tại Nha Trang, CLB Nam Định bất ngờ cầm chân được “ngổ ngáo” Sanna Khánh Hòa BVN với tỉ số 1-1. Kết quả này giúp đội bóng thành Nam rút ngắn được khoảng cách với đội xếp trên là Sài Gòn FC – CLB nhận trận thua đậm nhất vòng 10 (1-5 trước Becamex Bình Dương).

Hai đội chủ nhà thua đau ở vòng này là CLB FLC Thanh Hóa và Hải Phòng. CLB Hải Phòng nhận thất bại 0-1 trước đội khách Than Quảng Ninh ở những phút cuối cùng của trận đấu. Tại Thanh Hóa, đội chủ nhà nhận kết quả tương tự khi tiếp đón HAGL. Trước khi bước váo trận đấu này, CLB Hải Phòng và FLC Thanh Hóa đang khá tự tin, sẵn sàng cho cuộc đua lên tốp trên. Tuy nhiên, thất bại khiến cả hai vẫn dậm chân ở vị trí thứ 8 và 9 trên BXH tạm thời. Một đội chủ nhà khác cũng nhận thất bại là CLB SLNA. Kết quả này không làm nhiều khán giả ngạc nhiên bởi CLB Hà Nội đang là đội bóng có phong độ tốt, lối chơi ấn tượng nhất V.League hiện nay.

Kết thúc vòng 10, cục diện trên BXH đang cho thấy nhóm giữa BXH ngày càng trở nên chật chội, với hàng loạt cái tên và khoảng cách điểm số sít sao. Trong khi đó, ở hai đầu đỉnh và đáy gần như không thay đổi khi CLB Hà Nội và CLB Than Quảng Ninh tiếp tục song hành trên đỉnh còn CLB Nam Định, Sài Gòn FC và SLNA vùng vẫy nơi cuối bảng.