Sau vòng 5 Nuti Café V.League 2018:
Hình thành đỉnh và đáy

Vòng 5 Nuti Café V.League 2018 khép lại với rất nhiều trận đấu hấp dẫn, kịch tính, bất ngờ và nhiều bàn thắng đẹp. Trên bảng xếp hạng, đỉnh và đáy cũng đang dần hình thành…

Rượt đuổi tỉ số nghẹt thở
Vòng đấu này, người hâm mộ chứng kiến có đến 5/7 trận đấu kết thúc với ít nhất 4 bàn thắng được ghi. Trong đó, ấn tượng nhất là cuộc rượt đuổi tỉ số nghẹt thở trên sân Gò Đậu – Bình Dương và sân Cần Thơ. Đội bóng xứ Thanh cho thấy sự hồi sinh của mình khi thi đấu ấn tượng trước đội bóng chủ nhà Becamex Bình Dương. Tuy nhiên trước đội bóng vẫn còn nhiều cầu thủ kinh nghiệm, bản lĩnh như cựu vương V.League, CLB FLC Thanh Hóa phải rất vất vả mới ra về với một điểm, sau khi hòa 3-3.

Tại Cần Thơ, một màn rượt đuổi tỉ số khác cũng hấp dẫn không kém diễn ra giữa đội chủ nhà và CLB SLNA. Hai đội bóng thi đấu rất cống hiến và khép lại trận cầu với 6 bàn thắng được ghi, chia đều hai đội. Tuy chỉ giành lại được một điểm trên sân nhà, nhưng thầy trò ông Đinh Hồng Vinh vẫn đang “bay cao” trên bảng xếp hạng với vị trí thứ 5. Đội bóng Tây đô đang cho thấy họ vào guồng nhanh, có lối chơi bài bản và hoàn toàn có thể là “ngựa ô” của giải năm nay.

Bất ngờ từ hai cái tên
Ở vòng đấu thứ 5, có hai trận đấu kết thúc với tỉ số khá bất ngờ tới từ cái tên CLB Sài Gòn và Quảng Nam. CLB Quảng Nam khởi đầu khá chậm chạp khi bắt đầu cuộc đua hôm nay. Vì vậy, giới chuyên môn không đặt nhiều niềm tin vào chiến thắng cho nhà ĐKVĐ V.League Quảng Nam khi họ hành quân tới sân Lạch Tray, gặp đội chủ nhà Hải Phòng cũng đang rất khát khao chiến thắng. Tuy nhiên, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc đã rời nơi đây với trọn vẹn 3 điểm, bằng trận thắng 2-0.

Trên sân Thống Nhất, CLB Sài Gòn cũng tạo nên bất ngờ thú vị khi hạ gục đối thủ đang hưng phấn là CLB HAGL. Trước trận đấu, khó khăn bủa vây tứ bề đội bóng từng giành hạng 5 mùa 2017, đặc biệt là vấn đề lực lượng. Nhưng HLV Tài Em và các cộng sự đã có thể nở nụ cười chiến thắng khi trọng tài thổi tiếng còi kết thúc trận đấu. Đội bóng phố núi Pleiku có thể tự trách mình, nhưng đồng thời cũng cần tán dương tinh thần thi đấu tuyệt vời của tập thể CLB Sài Gòn. Chiến thắng này là chiến thắng đầu tiên của CLB Sài Gòn tại V.League, và là chiến thắng đầu tiên trong sự nghiệp cầm quân của HLV Tài Em.

Hình thành đỉnh và đáy
Kết thúc vòng 5 V.League, trên bảng xếp hạng tạm thời bắt đầu hình thành đỉnh và đáy tương đối rõ. CLB Hà Nội, không ngoài dự đoán, đang ngự trị trên đỉnh và tạo dần khoảng cách an toàn với các đội phía dưới. Còn tại đáy, tân binh CLB Nam Định tỏ ra ngợp trong lần trở lại V.League sau 7 năm.

Khoảng cách giữa CLB Hà Nội với các đội bám đuổi phía sau được nâng lên bằng khoảng cách của một trận thắng. Trên sân Hòa Xuân, thầy trò ông Đình Nghiêm thể hiện sức mạnh gần như tuyệt đối của mình bằng thắng lợi 4-0 trước chủ nhà SHB Đà Nẵng, với một cú hat-trick của tiền đạo Oseni. Đây cũng là tỉ số khá bất ngờ cho đội bóng sông Hàn bởi họ đang có phong độ rất ấn tượng trước khi bước vào trận đấu này. Có 13 điểm trong tay, CLB Hà Nội bứt lên ngay từ bước khởi đầu.

CLB Nam Định chưa thể chạm tới trận thắng trong mùa giải năm nay. Thất bại 1-3 trước CLB TP.HCM mới đây là thất bại thứ 4 liên tiếp của thầy và trò HLV Văn Sỹ. Và với việc mới chỉ có một điểm lận lưng, đội bóng thành Nam đang tạm thời phải xếp vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng, dần bị các đội bóng được đánh giá “ngang cơ” bứt lên, tạo khoảng cách xa dần. Tuần trăng mật của tân binh V.League kết thúc, giờ là lúc họ phải làm việc cật lực hơn nữa để tránh vị trí không ai mong muốn này.

Trong khi đó, CLB Sanna Khánh Hòa BVN vẫn tiếp tục là “ngựa ô” của giải đấu năm nay khi có trận thắng trước CLB Than Quảng Ninh, qua đó vươn lên xếp thứ 3. Đội bóng vùng than bắt đầu có những “va vấp” sau khi có khởi đầu ấn tượng ở 4 vòng đầu tiên…