SCG trở thành nhà tài trợ chính cho CLB Hà Nội

Ngày 5.1, CLB Hà Nội đã chính thức ra mắt nhà tài trợ chính cho mùa giải 2017 là Tập đoàn SCG – một doanh nghiệp lớn của Thái Lan đang đầu tư vào nhiều lĩnh vực ở Việt Nam và chọn bóng đá là cây cầu nối.

Ngoài bản hợp đồng có giá trị không dưới 10 tỷ đồng với tư cách nhà tài trợ chính, đối tác đồng SCG của Thái Lan còn cam kết hỗ trợ toàn diện cho CLB Hà Nội để phát triển, nâng lên một tầm cao mới mà đầu tiên sẽ là cái đích AFC Cup 2017.

SCG cũng chính là thương hiệu gắn bó và là đồng sở hữu của “M.U Thái Lan” – CLB Muangthong United.
Phát biểu tại lễ ra mắt nhà tài trợ SCG, Chủ tịch Nguyễn Quốc Hội cho biết: “Thông qua sự hỗ trợ của Tập đoàn SCG, CLB Hà Nội có thêm động lực và tiềm lực để vươn đến tầm cao mới, đặt mục tiêu thành công từ đấu trường trong nước đến châu lục.

CLB Hà Nội đặt mục tiêu phát triển trở thành đội bóng chuyên nghiệp và luôn giữ vai trò biểu tượng, niềm tự hào của bóng đá Thủ đô. Chúng tôi rất tự hào khi được SCG tìm đến, đặt vấn đề hợp tác để cùng phát triển. Đầu tiên sẽ là những lĩnh vực liên quan đến bóng đá, để CLB nâng tầm…”.

Theo bản hợp đồng ký kết, SCG sẽ gắn bó với Hà Nội FC trong vòng 2 năm tới. Ngoài việc tài trợ chính với việc gắn trên ngực áo, SCG còn hỗ trợ đội bóng Thủ đô toàn diện, trong đó có cả công tác đào tạo trẻ và các lĩnh vực chuyên môn, xây dựng mô hình chuyên nghiệp.

Theo tìm hiểu, số tiền mà thương hiệu lớn của Thái Lan này tài trợ mỗi năm cho CLB Hà Nội không dưới 10 tỷ, chưa kể những hỗ trợ khác theo yêu cầu từ đội bóng Thủ đô với các tuyến trẻ bên dưới.

Với việc đổi tên và ra mắt nhà tài trợ khủng, mùa giải 2017 này CLB Hà Nội hứa hẹn sẽ trình diễn một diện mạo mới. Họ có một cái “tên sạch” với hy vọng mang đậm bản sắc của bóng đá Hà Nội và tên nhà tài trợ sẽ chỉ in trên áo thay vì gắn theo tên đội bóng, như “hình mẫu” SCG Muangthong United.

Đối với những nền bóng đá chuyên nghiệp phát triển của các nước trên thế giới, muốn đánh giá thực lực tài chính, nội lực của một đội bóng có thể nhìn vào thương hiệu trên áo đấu. Đó là mô hình mà các nước Nhật Bản, Hàn Quốc đang vận hành. Tại Việt Nam, cho đến thời điểm hiện tại, CLB Hà Nội là một trong số ít CLB làm được điều đó.

Ông Dhep Vongvanich  – Giám đốc điều hành Tập đoàn SCG tại Việt Nam nói rằng: “Sự hợp tác của chúng tôi khẳng định quyết tâm của SCG trong việc  nâng tầm bóng đá chuyên nghiệp tại Việt Nam thông qua việc nâng cao các chuẩn mực của bóng đá, khiến bóng đá trở thành niềm tự hào của người Việt Nam”. SCG sẽ không đưa ra bất cứ áp lực chỉ tiêu thành tích gì cho CLB Hà Nội. Họ tin vào cách làm và cách vận hành đội bóng cũng như con đường mà đội bóng đang đi.

Nói về mục tiêu ở mùa giải mới, ông Nguyễn Quốc Hội cho biết CLB Hà Nội sẽ phải bảo vệ chức vô địch V.League và đạt thành tích tốt tại AFC Cup, sân chơi họ xác định đầu tư để chinh phục và nâng tầm chính mình.