SHB Đà Nẵng 3 – 2 Sài Gòn:
Đức Chinh, Huy Toàn lập siêu phẩm

Trận đấu giữa SHB Đà Nẵng và Sài Gòn thuộc  vòng 4 Giải bóng đá VĐQG Nuti Café 2018 đã diễn ra với diễn biến vô cùng hấp dẫn và sôi động đến tận những giây phút cuối cùng.

Với lợi thế được chơi trên sân nhà, SHB Đà Nẵng liên tục dồn ép đội khách Sài Gòn trong hiệp thi đấu đầu tiên. Nhưng cũng phải tới phút 45, đội bóng sông Hàn mới có được bàn khai thông thế bế tắc. Tiền đạo Hà Đức Chinh xử lý bóng gọn gàng sau đường chuyền trước vòng cấm của Diogo, trước khi xoay người sút xa đầy quyết đoán và đẳng cấp mở tỷ số trận đấu.

Vào hiệp hai, SHB Đà Nẵng càng chơi hứng khởi hơn. Phút 59, từ một tình huống phối hợp đá phạt thông minh của SHB Đà Nẵng, tiền vệ vào sân thay người là Võ Huy Toàn nhân đôi cách biệt cho đội nhà với một cú sút không thể cản phá làm tung nóc lưới đội Sài Gòn.  

Phút 65 của trận đấu, Da Sylva (SG) có tình huống qua người khôn ngoan buộc trung vệ của SHB Đà Nẵng phải phạm lỗi trong vòng cấm, trên chấm 11m đội trưởng Quốc Long đã không mắc sai lầm nào rút ngắn tỷ số xuống còn 2-1. Nhưng cũng chỉ chóng vánh sau đó, trung vệ Ewode Louis Christian (2) lại giúp SHB Đà Nẵng vượt lên.

Dù kết quả bất lợi nhưng thầy trò HLV Phan Văn Tài Em đã thi đấu đầy nỗ lực để tìm kiếm chút hy vọng mong manh có điểm trên sân Hòa Xuân. Từ tình huống được hưởng quả đá phạt góc Sài Gòn FC có thêm một bàn gỡ 3 – 2 của Hoàng Thiên từ một pha đánh đầu dũng mãnh. Những giây cuối cùng của trận đấu, Sài Gòn có cơ hội gỡ hòa, Quốc Long có tình huống đánh đầu nguy hiểm nhưng đáng tiếc bóng đã đi chệch khung thành.

Kết thúc trận đấu với tỷ số 3 – 2 nghiêng về SHB Đà Nẵng, thật bại này khiến Sài Gòn FC chìm sâu dưới đáy BXH. Đây đã là thất bại thứ 3 liên tiếp trong tổng số 4 vòng đấu đầu tiên mà thầy trò HLV Phan Văn Tài Em phải trải qua. Ngược lại, người đồng đội cũ của anh là Nguyễn Minh Phương đang trải qua khởi đầu thuận lợi, khi giúp SHB Đà Nẵng vươn lên vị trí thứ 3 giải đấu.

Số liệu chuyên môn sau trận đấu:
 Bàn thắng
SHB Đà Nẵng: Hà Đức Chinh (26) 45'; Võ Huy Toàn (18) 61'; Ewode E.L Christian (2) 69'
 Sài Gòn: Nguyễn Quốc Long (22) Pen 65'; Lê Hoàng Thiên (10) 84'
Thẻ vàng:
  Sài Gòn: Cao Văn Triền (23) 17'; Nguyễn Quốc Long (22) 58'
Khán giả: 9.000 người