SHB Đà Nẵng:
"Mừng mà cũng lo đấy"

Chiến thắng trước SLNA đã giúp người hâm mộ cũng như cầu thủ SHB.Đà Nẵng giải cơn khát để con tim vui trở lại. Thế nhưng, chưa bao giờ người ta lại cảm thấy lo lắng nhiều về sự mong manh dễ vỡ nơi các cầu thủ sông Hàn như hiện tại.

Chính HLV Lê Huỳnh Đức cũng lặp đi lặp điệp khúc không hiểu vì sao tinh thần thi đấu của học trò lại yếu đến thế.

Chỉ vì cái dớp!

Tính đến trước chiến thắng SLNA ở vòng 6, SHB.Đà Nẵng có chuỗi thành tích rất khiêm tốn với 4 trận liên tiếp chỉ hòa và thua. Trong 4 trận đó, có đến 3 trận các học trò của HLV Lê Huỳnh Đức để thua bàn vào những phút chót hay bù giờ. Thua mãi kiểu như thế khiến các cầu thủ SHB.Đà Nẵng bị ám ảnh, lo sợ và trở thành cái dớp.

Hãy bắt đầu từ trận đấu ở vòng 2 khi SHB.Đà Nẵng làm khách tại Thanh Hóa. Trận đó, theo nhận định chung của nhiều người, đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức xứng đáng có điểm rời xứ Thanh. Thế nhưng, đúng vào phút bù giờ thứ 5, Nastja Ceh đã chọc thủng lưới thủ môn Thanh Bình, giúp chủ nhà giành chiến thắng quý giá.

Tiếp đó, thầy trò HLV Huỳnh Đức để Đồng Nai và Than Quảng Ninh chia điểm ngay tại Chi Lăng ở vòng 3 và vòng 5. Cả 2 trận đấu này, SHB.Đà Nẵng đều dẫn trước nhưng để đối phương gỡ hòa một cách đau đớn.

Theo phân tích của HLV Huỳnh Đức, sở dĩ SHB.Đà Nẵng liên tiếp bị thua vào phút chót do tinh thần thi đấu của cầu thủ không tốt. Không hiểu vì sao cứ vào cuối trận, dù dẫn trước đối phương, nhưng các cầu thủ Đà Nẵng lại thiếu bình tĩnh, rồi khiến đôi chân run rẩy. Đó là hình ảnh trái ngược hoàn toàn với SHB.Đà Nẵng trong những mùa giải trước, khi càng khó khăn, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức càng biết cách để vượt qua.

Có lẽ, chính vì cái dớp để thua phút chót, đặc biệt ngay tại sân nhà Chi Lăng, đã khiến SHB.Đà Nẵng thi đấu trong tinh thần hoảng loạn, run rẩy trước SLNA, dù vẫn dẫn trước 2 bàn giống như từng dẫn Than Quảng Ninh trước đó. Và, may cho đội bóng sông Hàn vì kịch bản cũ đã không lặp lại, nếu không họ đã phải tiếp tục ôm hận.

Đôi chân sẽ hết run rẩy

HLV Lê Huỳnh Đức hy vọng trận thắng SLNA sẽ giúp các học trò của ông sẽ lấy lại tâm lý thoải mái sau những ngày tinh thần căng cứng, để thi đấu tốt hơn cho chặng đường gian nan phía trước. Với bản thân HLV Huỳnh Đức, ông cũng đã giải tỏa được cho mình áp lực tâm lý rất nặng nề, bởi có lẽ từ khi dẫn dắt đội bóng sông Hàn, Lê Huỳnh Đức chưa bao giờ khởi đầu tệ như thế.

4 ngày sau trận đấu với SLNA, SHB.Đà Nẵng sẽ gặp Hải Phòng tại vòng 7 trên sân Lạch Tray. Chính vì thế, HLV Lê Huỳnh Đức muốn các học trò của mình giữ lửa chiến thắng trong chuyến làm khách ra đất Cảng.

“Tâm lý thi đấu vẫn là nhược điểm của các học trò tôi. Nhưng tôi hy vọng họ sẽ cải thiện được vấn đề này sau khi giải tỏa được áp lực chiến thắng. Hải Phòng chắc chắn là đối thủ khó đá, nhất là khi họ được chơi trên sân nhà. Ở thời điểm này, SHB.Đà Nẵng lại gặp nhiều khó khăn về lực lượng khi một loạt cầu thủ dính chấn thương, ngay cả Merlo cũng chưa hoàn toàn bình phục. Vì vậy, tôi muốn học trò mình phải cố gắng hết sức vượt qua thử thách Hải Phòng, để rồi sau đó có đến 1 tháng nghỉ ngơi và điều chỉnh lại mọi thứ”, HLV Lê Huỳnh Đức nói.

Xuyên suốt tất cả các trận đấu từ đầu mùa có thể khẳng định, SHB.Đà Nẵng vẫn thấp thoáng bóng dáng ứng viên. Trong những bối cảnh khó khăn về lực lượng, đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức đã chơi không đến nỗi nào, thậm chí họ có cơ hội để giành nhiều hơn 9 điểm của hiện tại. Thế nhưng, nói theo lời của những CĐV SHB.Đà Nẵng, đội bóng của họ đã gặp vận đen.

Và, một khi SLNA đã giúp SHB.Đà Nẵng giải cái vận đen ấy, hy vọng những đôi chân cầu thủ SHB.Đà Nẵng sẽ hết run rẩy để thi đấu mạnh mẽ, tiếp tục theo đuổi giấc mộng bá vương.