SHB.ĐN 2-1 HN.T&T:
"3 phút ác mộng của cựu vương"

Chiều qua, SHB.ĐN đã lội ngược dòng đánh bại HN.T&T với tỷ số 2-1 nhờ các bàn thắng diễn ra chỉ trong 3 phút. Khoảng thời gian ngắn ngủi ấy cũng chứng kiến giấc mơ có lần thứ 3 đăng quang tại V.League của HN.T&T tan thành mây khói.

BỊ ĐÁNH BẠI BỞI “NGƯỜI CŨ B.BD”

HN.T&T bước vào trận thư hùng gặp SHB.ĐN với tâm lý rất tự tin dù phải chơi trên sân khách bởi thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đã chuẩn bị rất kỹ càng. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, HN.T&T lập tức tổ chức các đợt tấn công, đẩy cao tốc độ trận đấu nhằm quyết  giành 3 điểm để tiếp tục nuôi hy vọng bảo vệ chức vô địch. Chỉ mất 18 phút, HN.T&T – đội bóng sở hữu hàng công hiệu quả nhất V.League 2014 – đã có bàn thắng thứ 61 ở mùa giải năm nay khi tiền vệ Hector bất ngờ đánh đầu tung lưới SHB.ĐN trong tình huống phạt góc.

Việc HN.T&T có bàn dẫn trước khiến nhiều người tin rằng đội bóng Thủ đô sẽ tiếp tục thăng hoa, nhưng sang hiệp 2, chỉ trong 3 phút ngắn ngủi mà SHB.ĐN “tập kích” với cường độ cao, HN.T&T đã bị “bắn hạ”. Sau bàn gỡ hòa của Matias ở phút 57, SHB.ĐN vượt lên dẫn 2-1 ở phút 60 nhờ pha lập công của Vũ Phong – tiền vệ từng là trụ cột của B.BD.

LẦN THỨ BA LÀ Á QUÂN V-LEAGUE

Trong 30 phút cuối trận, HN.T&T dồn toàn lực tấn công để hy vọng không bị truất ngôi vô địch khi V.League 2014 còn 1 vòng đấu nữa mới hạ màn. Tuy nhiên, sự nôn nóng trong các pha dứt điểm khiến nỗ lực của HN.T&T trở nên vô vọng. Tỷ số 2-1 được SHB.ĐN bảo toàn thành công và chiến thắng này giúp đội bóng sông Hàn còn nguyên cơ hội giành vị trí thứ 3 trên BXH chung cuộc (hiện do Thanh Hóa giữ).

Trong khi đó, thất bại của HN.T&T khiến họ chính thức trở thành cựu vô địch khi đã kém B.BD tới 4 điểm và phía trước chỉ còn 1 vòng đấu. Thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đã không thể hoàn thành mục tiêu bảo vệ ngai vàng V.League để trở thành đội bóng đầu tiên có 3 lần đăng quang kể từ khi giải đấu ra đời ở mùa giải 2000/01.

Không có “hat-trick vô địch”, HN.T&T lại trở thành đội đầu tiên trong lịch sử V.League có “hat-trick á quân” vì với 44 điểm hiện có, họ chắc chắn sẽ về nhì trên BXH chung cuộc của V.League 2014  (2 lần á quân trước là ở mùa giải 2011 và 2012).

Trận đấu cuối gặp Thanh Hóa trên sân Hàng Đẫy sẽ chỉ còn mang tính danh dự với đội bóng Thủ đô. Tuy nhiên, mùa giải 2014 với HN.T&T vẫn chưa kết thúc bởi họ còn mục tiêu ở AFC Cup. Ngày 19/8 tới, HN.T&T sẽ tiếp Ebril SC (Iraq) ở lượt đi vòng tứ kết AFC Cup 2014 trên sân Hàng Đẫy (trận lượt về diễn ra ngày 26/8).

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

SHB.ĐN: Thanh Bình, Duy Lam, Hải Lâm, Valentic, Tấn Điền, Minh Tâm, Thanh Hưng (Nguyên Sa, 70’), Quách Tân (Minh Phương, 63’), Vũ Phong, Bernardo, Matias (Hùng Sơn, 76’).

HN.T&T:
Hồng Sơn, Quốc Long, Văn Biển, Cyrus, Hồng Tiến, Sỹ Cường, Hector, Ngọc Duy (Thành Lương, 65’), Văn Quyết, Samson, Gonzalo.