SHB.ĐN cần một cỗ máy ghi bàn

Khi “tượng đài” Gaston Merlo phải nói lời chia tay SHB.ĐN, HLV Lê Huỳnh Đức đã phải lục tung cả đội hình để tìm ra một người có thể chơi thay anh ở vị trí mũi nhọn.

Lần lượt Ngọc Thắng, Thanh Hưng, Minh Tuấn và cả Vũ Phong đã được thử nghiệm, nhưng tất cả đều không mang lại sự ưng ý. Thậm chí, có những trận đấu, đội bóng sông Hàn đã chơi với đội hình không có tiền đạo, các tiền vệ phải hoán đổi vị trí cho nhau để sắm vai “chim mồi” lẫn đảm nhận công việc ghi bàn.

Ở lượt về V.League 2014, BHL đội bóng sông Hàn ký hợp đồng với cặp Matias – Bernardo. Tuy nhiên, những gì mà bộ đôi này đang thể hiện chỉ càng khiến người hâm mộ nơi đây nhớ tới Merlo. Đương nhiên, không thể đổ mọi tội lỗi cho hàng tiền đạo, bởi quãng thời gian “thăng hoa” của SHB.ĐN chính là lúc Minh Phương và Quốc Anh, những ngôi sao “làm bóng”, đang trên đỉnh cao phong độ. Người ta tính toán rằng, ở các mùa giải trước, mỗi khi quả bóng rời chân Minh Phương hay Quốc Anh để đến với Merlo, thì cơ hội ăn bàn luôn đến với đội bóng sông Hàn. Còn bây giờ, khi những lão tướng ấy đã không còn duy trì được trạng thái thể lực thì các đường chuyền dọn cỗ cũng thưa dần, hoặc nếu may mắn chính xác thì đều bị bỏ lỡ rất hoang phí.

Thực tế cho thấy, để bước lên đỉnh cao V.League, bất kỳ đội bóng nào cũng (phải) sở hữu một “cỗ máy ghi bàn”! SHB.ĐN đã từng gặt hái nhiều thành công từ việc có trong tay những “sát thủ” như Almeida hay Merlo. Nếu xét ở góc độ này, rõ ràng, HLV Lê Huỳnh Đức đang thất thế trước người đồng nghiệp Lê Thụy Hải (với việc sở hữu bộ đôi Abass và Huỳnh Kesley). Chính vì vậy, để làm nên sự khác biệt, đội bóng sông Hàn phải chờ vào “cái đầu” của thuyền trưởng họ Lê cũng như chờ sự táo bạo của những người trẻ như Giang Trần Quách Tân, Hoàng Minh Tâm, Võ Huy Toàn…