SLNA đứt mạch toàn thắng vì đội cuối bảng XSKT.Cần Thơ

Dù chỉ tiếp đối thủ đang đứng chót bảng XSKT.CT, nhưng SLNA không thể giành chiến thắng khi để đội khách cầm chân với tỷ số hòa 2-2, qua đó cắt đứt mạch 5 trận toàn thắng và bỏ lỡ cơ hội lần đầu tiên lên ngôi đầu.

Đối đầu với SLNA đang có phong độ rất cao, XSKT.Cần Thơ không giấu giếm ý định chơi phòng ngự số đông và chờ cơ hội  phản công. Sơ đồ 8-1-1 được đội bóng Tây Đô dựng lên ngay sau tiếng còi khai cuộc. Thực tế, đội khách đã có một khởi đầu như mỹ mãn khi những pha phản công sắc lẹm khiến cầu môn của SLNA chao đảo.

Sau khi Văn Quý bỏ lỡ cơ hội ăn bàn mười mươi ở phút thứ 10 thì 17 phút sau, cũng từ một quả phản công khác, XSKT.Cần Thơ đã có được bàn thắng mở tỷ số. Văn Thắng thoát xuống rất nhanh bên cánh phải để đối diện với thủ môn Nguyên Mạnh. Cú sút của tiền đạo này bật trúng người thủ môn SLNA bật ra nhưng ngay lập tức, Tấn Hùng lao vào tung cú ra chân như búa bổ, đưa bóng trúng tay Mạnh Hùng trong vòng cấm, giúp cho đội nhà được hưởng quả 11m. Luiz đã không bỏ lỡ cơ hội ngon ăn để đưa XSKT.CT dẫn điểm.

Tuy nhiên, niềm vui của đội khách chỉ kéo dài trong 10 phút khi phút 37, Mạnh Hùng đã biến những quả sút phạt chân trái sở trường thành bàn thắng gỡ hòa cho SLNA khi đội nhà được hưởng quả sút phạt ngay trước vạch 16m50 của XSKT.CT.

Ngay đầu hiệp 2, Ngọc Hải tung cú đệm bóng trực diện cận thành sau một tình huống đá phạt góc, đưa đội bóng xứ Nghệ dẫn trước với tỷ số 2-1.

Chơi trên sân nhà lại dẫn điểm, NHM SLNA đã nghĩ đến chiến thắng thứ 6 của đội nhà. Song, trong một pha phối hợp rất đẹp mắt với Nguyễn Rodgers ở phút 68, Văn Thắng xỉa bóng khó hạ gục Nguyên Mạnh, cân bằng tỷ số 2-2 cho XSKT.CT. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Với tỷ số hòa 2-2, SLNA lỡ cơ hội lấy ngôi đầu của B.Bình Dương, đội bóng thi đấu sau đây 2 ngày.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
SLNA: Nguyên Mạnh, Đình Hoàng, Mạnh Hùng, Ngọc Hải, Minh Đức, Đình Đồng, Phi Sơn, Ngọc Đức, Quang Tình, Thế Cường (Khắc Ngọc, 75’), Tuấn Tài (Đình Bảo, 80’), Abukabar (Phúc Tịnh, 72’).
XSKT.CT: Thế Anh, Thế Nhật, Valentic, Văn Quân, Trung Anh, Nguyễn Rodgers, Văn Quý (Minh Khoa, 85’), Quốc Hường, Tấn Hùng, Văn Thắng (Ngọc Nam, 84’), Luiz.