“Song mã” HN.T&T và Becamex Bình Dương

Chiến thắng 2-0 trước HN.T&T của B.BD đã khiến cuộc đua đến ngôi vô địch V.League 2014 hấp dẫn hơn bao giờ hết. Bằng điểm và thể hiện sức mạnh ngang nhau, HN.T&T và B.BD đang tạo nên cuộc đua song mã hứa hẹn nhiều bất ngờ và thú vị.

CÁM ƠN B.BD!

Trước tháng 6, GĐKT Lê Thụy Hải không khỏi âu lo khi chỉ trong 9 ngày, đội bóng đất Thủ phải thi đấu 3 trận ở Cúp QG và V-League. B.BD phải gặp những đối thủ rất mạnh là SHB.ĐN, Thanh Hóa và đặc biệt là HN.T&T! Mùa giải này, B.BD đặt mục tiêu chinh phục cả Cúp QG lẫn V.League. Thế nên khi đối đầu khúc cua 9 ngày/3 trận thì chuyện thầy trò ông Hải âu lo là điều hiển nhiên. Thậm chí, khi đã vượt qua SHB.ĐN và Thanh Hóa với cùng tỷ số 2-0, B.BD vẫn chưa hết lo bởi họ còn phải gặp đội cực mạnh, đối thủ số 1 trong cuộc đua là HN.T&T ở vòng 18 vừa qua. Thực tế, trận đó, B.BD đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm mành lưới đối phương.

Thi đấu dưới trời mưa tầm tã, lối đá phối hợp nhỏ của HN.T&T bị phá sản và trong tình hình đó, B.BD bất ngờ có được 2 bàn thắng do công Anh Đức và Trọng Hoàng. Thắng chung cuộc 2-0, B.BD đã san bằng điểm số (35) với chính HN.T&T. Đây là thông tin rất vui với những ai yêu mến sự kịch tính trong cuộc đua vô địch. Bởi nếu HN.T&T thắng ở trận đấu đó thì họ sẽ nới rộng khoảng cách với B.BD lên 6 điểm trong khi đá ít hơn đội bóng đất Thủ 1 trận. Thế mới có chuyện, rất nhiều người đã cám ơn vì B.BD thắng trận, bởi nếu không, cuộc đua sẽ nhàm chán và rất có thể đội bóng Thủ đô lại một mình một ngựa băng về đích!

GIAN NAN PHÍA TRƯỚC

Trở về sau thất bại trước B.BD, HLV Phan Thanh Hùng nói rằng, cơ hội bảo vệ chức vô địch với HN.T&T vẫn còn nguyên. Vấn đề là đội bóng Thủ đô phải là chính mình để đương đầu với gian khó. “So với các đối thủ của B.BD trong phần còn lại mùa giải, HN.T&T có khó khăn hơn bởi gặp nhiều đối thủ mạnh, thậm chí trong đó có đội đang cạnh tranh gắt gao chức vô địch là Thanh Hóa”, HLV Phan Thanh Hùng cho biết. Thực tế, trong các vòng đấu tới, đội bóng Thủ đô sẽ chạm trán các “ông kẹ” Than.QN, SHB.ĐN, Thanh Hóa và đặc biệt họ sẽ phải hai lần gặp SLNA (trong đó có 1 trận là đấu bù vòng 8). Chính vì thế, nếu không có được kết quả tốt, chuyện HN.T&T bị B.BD vượt mặt để độc  chiếm vị trí số 1 trên BXH là rất dễ xảy ra.

B.BD không hề thua kém HN.T&T về chất lượng cầu thủ, hơn nữa những lượt đấu sắp tới họ cũng dễ thở hơn khi chỉ gặp những đội “tầm tầm” là Đồng Nai, HV.AG, QNK.QN, HA.GL, ĐT.LA… Đặc biệt, đội bóng đất Thủ có chiều sâu lực lượng hơn HN.T&T và khi những cầu thủ chính bị thẻ phạt, chấn thương thì những con bài dự phòng rất chất lượng của họ đã sẵn sàng thay thế. Hơn nữa, lúc này, B.BD thực sự là một khối thống nhất. Đó là những “gạch đầu dòng” cho thấy đội bóng đất Thủ có rất nhiều cơ sở để trở thành nhà vô địch V.League 2014.

Tuy nhiên, bóng đá vẫn luôn chứa đựng bất ngờ và trong cuộc đua song mã giữa hai gã nhà giàu này, mọi chuyện vẫn có thể xảy ra!