Tân binh HA.GL lấy số áo yêu thích của Công Phượng

Sau một thời gian thử việc, CLB HA.GL đã quyết định ký hợp đồng với chân sút người Brazil Junior Paraiba. Anh sẽ khoác áo số 10 tại HA.GL, số áo yêu thích của "du học sinh" Nguyễn Công Phượng.

Đầu mùa giải năm nay, HA.GL đã đăng ký 2 ngoại binh cho Toyota V.League 2016 là tiền vệ Masaaki Ideguchi (Nhật Bản) và tiền đạo Osmar Moreira (Brazil). Trong số này, Osmar tỏ ra nổi bật hơn khi liên tục ghi 5 bàn thắng quan trọng cho đội nhà dù rằng trước đó, anh chỉ ghi vỏn vẹn 2 bàn sau 29 lần ra sân kể từ năm 2013.

Tuy nhiên, anh đã bất ngờ dính một chấn thương cực nặng sau một tình huống va chạm với Huỳnh Tấn Tài của Long An ở vòng 10 Toyota V.League. Theo xác nhận từ phía HA.GL, anh bị gãy 1/3 dưới xương chày chân phải, buộc phải phẫu thuật trong đêm 15/5. Chấn thương này cần rất nhiều thời gian để phục hồi và coi như HA.GL sẽ không có sự phục vụ của Osmar trong phần còn lại của mùa giải.

Tranh thủ quãng thời gian nghỉ đội tuyển, HA.GL đã cho thử việc một số ngoại binh để trám vào vị trí tiền đạo. Sau thời gian xem xét, đội bóng phố Núi đã quyết định ký hợp đồng với chân sút đồng hương của Osmar, Junior Paraiba. Tiền đạo này năm nay 28 tuổi và đến HA.GL với một bản CV tương đối hoành tráng.

Năm 2007, anh cùng Atletico Mineiro, đội bóng cũ của siêu sao Ronaldinho, vô địch giải VĐQG Brazil. Sau đó, anh tiếp tục chơi bóng tại các giải VĐQG Bồ Đào Nha (2010) và Colombia (2013). Điểm mạnh của anh là khả năng xử lý bước một tốt, kỹ thuật cá nhân điêu luyện nhờ trưởng thành ở Brazil. Tuy nhiên, theo nhận xét của HLV Nguyễn Quốc Tuấn, điểm trừ của Paraiba là khả năng bứt tốc tương đối kém.

Cũng theo công bố từ phía HA.GL, Junior Paraiba sẽ đeo chiếc áo số 10, số áo yêu thích của “du học sinh” Nguyễn Công Phượng. Số áo này của HA.GL bỏ trống từ đầu mùa giải năm nay sau khi Hoàng Thiên chuyển tới SHB Đà Nẵng còn Công Phượng tới Mito Hollyhock theo dạng cho mượn. Nếu không có gì thay đổi, anh sẽ ra mắt CĐV trong chuyến hành quân tới Hàng Đẫy gặp Hà Nội T&T ngay ở vòng 11 Toyota V.League.