Tăng cường công tác an ninh tại một số trận đấu vòng 9 Toyota V.League 2016

Hôm nay (5/5/2016), BTC Giải Toyota V.League 2016 đã gửi văn bản đề nghị CLB Hà Nội T&T, CLB FLC Thanh Hóa tăng cường lực lượng an ninh và các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn trong công tác tổ chức  trận đấu diễn ra cuối tuần này, thuộc vòng 9 Toyota V.League 2016.

Chuyến làm khách trên sân của Hà Nội T&T vào ngày 8/5 của Hải Phòng là tâm điểm của lượt trận thứ 9 Toyota V.League 2016, là trận đấu được hứa hẹn có chất lượng chuyên môn cao, dự báo số lượng khán giả đến sân Hàng Đẫy cổ vũ cho hai đội sẽ tăng đột biến, đặc biệt là khán giả và Cổ động viên của đội Hải Phòng. Vì vậy, BTC giải đã gửi công văn đề nghị CLB bóng đá Hà Nội T&T tăng cường đảm bảo an ninh, an toàn trong công tác tổ chức trận đấu này. Ngoài các yêu cầu đối với BTC địa phương, các  thành viên BTC giải, giám sát trận đấu thì công tác an ninh được đề nghị tăng cường tối đa ở các khu vực trong, ngoài sân vận động, trên khán đài để kịp thời ngăn chặn, đề phòng và kiểm soát khán giả tới cổ vũ trong suốt thời gian diễn ra trận đấu giữa Hà Nội T&T và Hải Phòng. Đặc biệt, BTC giải cũng khuyến cáo tới BTC sân Hàng Đẫy có các biện pháp nhằm ngăn ngừa, kiểm soát chặt chẽ, tuyệt đối không để xảy ra hiện tượng phát tán dụng cụ cổ vũ (bóng đập cổ vũ) có hình quảng cáo bất hợp phát (M88) trên khán đài như đã xảy ra tại vòng đấu trước đó.

Cũng ở vòng 9 Toyota V.League 2016, trận đấu derby Bắc Trung Bộ Thanh Hóa – Nghệ An đã được khán giả xứ Nghệ đánh giá là trận đấu của năm, lượng khán giả đến sân Thanh Hóa sẽ tăng cao.

Theo đó, BTC Giải đề nghị CLB, cùng với đại diện An ninh địa phương lên các phương án thích hợp, bố trí lực lượng an ninh từ vòng ngoài đến vòng trong của sân vận động và trên các khán đài để có thể kịp thời ngăn chặn các cổ động viên có hành động quá khích, cũng như có biện pháp kiểm soát, đảm bảo an toàn cho cổ động viên đội khách. Bên cạnh đó, cần có có các phương án để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho đội khách trong suốt thời gian lưu trú, thi đấu tại địa phương.

Để cùng với CLB chuẩn bị tốt cho trận đấu, lãnh đạo VPF và các thành viên BTC Giải sẽ tiếp tục đến trực tiếp sân, họp bàn cùng với CLB cũng như dự khán các trận đấu vào cuối tuần này.