“Thần may mắn” Justice Majabwi

Hải Phòng đối đầu với HA.GL trong tình cảnh bị sứt mẻ lực lượng nghiêm trọng nhưng họ đã không bị thua trong buổi chiều mà cầu thủ đa năng Justice Majabwi sắm vai thần may mắn cho đội bóng đất Cảng.

Lucas và Fagan không thể thi đấu khiến cho hàng công Hải Phòng tan hoang và HLV Dylan Kerr đành xếp tiền vệ Majabwi đá tiền đạo cắm. Chơi ở vị trí không phải là sở trường, nhưng cầu thủ người Zimbabwe này đã hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Đặc biệt khi Hải Phòng gặp khó khăn trong việc tiếp cận cầu môn HA.GL thì cầu thủ này đã kịp lên tiếng với cú tung người móc bóng đẹp mắt ở phút 66, gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà. Sau đó, Majabwi tiếp tục khiến khán giả sân Lạch Tray trầm trồ thán phục khi đảm nhiệm tốt vai trò… trung vệ kể từ lúc trung vệ Tiến Thành bị truất quyền thi đấu. Chính sự tỉnh táo, kèm người hiệu quả của anh đã khiến cặp tiền đạo Felix-Timothy của HA.GL không thể xé lưới Hải Phòng trong 20 phút cuối trận .

Còn nhớ, cuối mùa năm ngoái, anh chính là ngoại binh duy nhất được Hải Phòng gia hạn hợp đồng. Và hẳn nhiên, sự đa năng cũng như hiệu quả của cầu thủ 30 tuổi này là thứ vũ khí lợi hại của đội bóng đất Cảng. “Đây là cầu thủ rất chuyên nghiệp và anh có thể đá mọi vị trí, trừ thủ môn. Anh ấy là con bài lợi hại của chúng tôi”, HLV Dylan Kerr đã nhận xét như vậy về Justice Majabwi.

Nhận thẻ vàng thứ 2 ở phút 70 sau tình huống phạm lỗi với Timothy bên phía HA.GL, trung vệ Tiến Thành bị truất quyền thi đấu. Tưởng chừng khán giả đất Cảng sẽ trách móc anh bởi ngay sau đó, Hải Phòng bị HA.GL ép tơi tả, nhưng NHM nơi đây đã dành những lời khen cho trung vệ 23 tuổi này. Nhiều người còn nói rằng, nếu Tiến Thành không phạm lỗi với Timothy thì rất có thể Hải Phòng đã thủng lưới. Ông Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch CLB Hải Phòng, nói: “Hơi tiếc cho Tiến Thành nhưng cậu ấy đã có trận đấu rất tượng!”.

Ngọc Anh